svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนี 8 ปี จ้างมือปืนยิงสามี ปอศ.ตามรวบตัวได้ย่านบางเขน สารภาพแค้นสะสม

15 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอศ.บุกจับสาวใหญ่หลังหนีคดีจ้างวานยิงสามี นานกว่า 8 ปี สารภาพ แค้นสะสม เหตุเจ้าชู้และถูกทำร้ายร่างกาย นานนับ 10 ปี จึง จ้างมือปืนสังหาร ก่อนหลบหนี เข้ากทม.

15 มิถุนายน 2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นางเจริญศรี ทองคำ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา ที่ 15/2557 ข้อหา “ความผิดต่อชีวิต ลักทรัพย์ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัด เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8” โดยจับกุม บริเวณหน้าร้านนวดแผนไทย ย่านบางเขน

 

หนี 8 ปี จ้างมือปืนยิงสามี ปอศ.ตามรวบตัวได้ย่านบางเขน สารภาพแค้นสะสม

การจับกุมครั้งนี้ภายหลังสืบสวนพบว่า นางเจริญศรี มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8 และหลบหนีมาพักอาศัยย่านตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ซึ่งหลบหนีมากว่า 8 ปี จึงสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้แฝงตัวมาเป็นหมอนวดแผนไทย และมาพักอาศัยอยู่ที่ ย่านตลาดถนอมมิตร จึงได้เข้าจับกุมตัว

 

หนี 8 ปี จ้างมือปืนยิงสามี ปอศ.ตามรวบตัวได้ย่านบางเขน สารภาพแค้นสะสม

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อยู่กินกับอดีตสามีมาเป็นเวลา 11 ปี ก่อนเกิดเหตุ สามีเริ่มมีพฤติกรรมเจ้าชู้คบผู้หญิงไม่เลือกหน้า และยังมีการนำเงินที่หามาได้ไปให้ผู้หญิงคนอื่น เมื่อตนรู้ความจริงก็มักจะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งและถูกอดีตสามีใช้กำลังทำร้ายร่างกายเป็นประจำ ประกอบสามีเป็นคนชอบพกปืนตลอดเวลา

 

“ถึงแม้ว่าจะรักและรู้สึกผูกพันกับอดีตสามีแค่ไหน แต่ด้วยความกลัวที่ว่าวันหนึ่งสามีจะฆ่าตัวเอง และด้วยพฤติกรรมที่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน จนเกิดความแค้นสะสม จึงคิดวางแผนจ้างวานมือปืนเพื่อจบชีวิตอดีตสามี โดยว่าจ้างในราคา 1 แสนบาท โดยมือปืนก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทและปืนที่อดีตสามีพกติดตัวไว้ไปด้วย หลังจากนั้นตนจึงหลบมาอยู่กรุงเทพและแฝงตัวประกอบอาชีพต่างๆ มากว่า 8 ปี จนถูกจับตัวได้”

logoline