svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปลดล็อกกัญชา 13 วัน ยังไม่พบความผิด "ก่อความรำคาญ - เมาแล้วขับ"

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล สรุปผลการบังคับใช้กฎหมาย หลังปลดล็อกกัญชาจากบัญชียาเสพติด 13 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบการใช้พืชชนิดนี้ ไปในทาง ก่อความรำคาญ หรือในที่สาธารณะ อันเป็นความผิดกฎหมายฉบับอื่น พร้อมเตือน การพบเห็นการสูบจนมึนเมาระหว่างขับขี่พาหนะ ให้ส่งตรวจร่างกายกับทางโรงพยาบาล

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวถึงการตรวจสอบการกระทำความผิดเรื่องการใช้กัญชาผิดประเภทหรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่นจากควัน จนทำให้เกิดการรบกวนบุคคลอื่นในที่สาธารณะ และจากการเสพกัญชาขณะขับรถจนทำให้บุคคลอื่นได้รับความเดือดร้อน หรือเกิดอุบัติเหตุในทาง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนจนถึงปัจจุบัน รวม 13 วัน ยังไม่พบผู้กระทำความผิดในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

 

แต่ได้มีการสั่งการลงไปยังทุกพื้นที่สน. หากมีประชาชนเข้าแจ้งความจากความเดือดร้อนรำคาญที่เกิดขึ้นจากควันของการสูบกัญชาในที่สาธารณะหรือที่อื่นๆให้รับแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนและดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่

 

ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่าอาจมีผู้สูบกัญชาแล้วขับรถจนอาจเกิดอุบัติเหตุรุนแรงขึ้นนั้น จากการตรวจสอบอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นยังไม่พบว่ามีสาเหตุมาจากการเสพกัญชาหรือผู้ขับขี่มีสารประกอบกัญชาในเลือด ทั้งนี้ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามด่านตรวจต่างๆ หากพบบุคคลที่มีลักษณะต้องสงสัยว่ามีอาการมึนเมากัญชา ให้ดำเนินการตรวจสอบกับทางโรงพยาบาลเพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีด้วยแถลง

logoline