svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์” ไม่กังวลศึกซักฟอก มั่นใจมีหลักฐานชี้แจงได้

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นิพนธ์” ไม่กังวล หากถูกซักฟอกปมละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่จ่ายค่าซ่อมบำรุงรถอเนกประสงค์สมัยเป็น นายก อบจ.สงขลา มั่นใจมีหลักฐาน ชี้แจงได้ 

14 มิถุนายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุด พิพากษาให้ อบจ.สงขลา จ่ายชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์ จำนวนกว่า 50 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย ในสมัยที่ดำรงตำแหน่ง นายกฯ อบจ.สงขลา หลังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องและคืนสำนวนไปยัง ป.ป.ช. แต่หาก ป.ป.ช.จะเป็นผู้ยื่นฟ้องเอง เป็นสิทธิ์ของ ป.ป.ช. ที่จะสามารถทำได้ และหากศาลรับคำร้องก็ว่ากันไปตามกระบวนการ ซึ่งเรื่องดังกล่าว มี ส.ส.ยื่นคำร้องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญและศาลได้รับเรื่องไว้แล้ว และก็ไม่ได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“นิพนธ์” ไม่กังวลศึกซักฟอก มั่นใจมีหลักฐานชี้แจงได้

"ไม่กังวลพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง เพราะเชื่อในพยานหลักฐานสมเหตุสมผล ยืนยันกรณีไม่จ่ายเงินคืนค่ารถดังกล่าวเนื่องจากมีเรื่องร้องเรียน และผลการสืบสวนพบว่ามีการฮั้วและปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งตามกฎหมายฮั้วประมูลก็ไม่สามารถที่จะจ่ายเงินได้ และการดำเนินการในชั้นศาลกับผู้ทุจริตฮั้วประมูลก็มีหมายจับบุคคลเหล่านั้นอยู่ ทำตามอำนาจหน้าที่และรักษาผลประโยชน์และงบประมาของแผ่นดิน "

ทั้งนี้หากฝ่ายค้านนำเรื่องดังกล่าวไปเป็นประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น และจะให้ดูเอกสารสำคัญด้วย พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธตอบคำถามว่าการประเด็นดังกล่าวจะนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

 

logoline