svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หนูชื่ออิงมา" คืออะไร กทม.ปล่อยแผนประชาสัมพันธ์ ชวนติดตามกิจกรรมสำคัญ

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องยอมรับว่าในยุค"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"เป็นผู้ว่าฯ กทม. บรรดาแฟนคลับต่างติดตามภารกิจของผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ทุกฝีก้าว ยิ่งล่าสุด กทม. ได้เผยแพร่ แบนเนอร์โฆษณาเป็นภาพปริศนา "หนูชื่ออิงมา" ทำให้มีผู้คนเข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมากว่านี่คือ กิจกรรมอะไร

 

ต้องยอมรับว่า กทม. มีแผนประชาสัมพันธ์ กิจกรรมงานสำคัญอย่างน่าสนใจชวนติดตาม  โดยเฉพาะยิ่งภายหลัง "ชัชชาติ  สิทธิพันธ์ุ"  ได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวกทม.1.38 ล้านเสียง ประสบชัยชนะได้ดำรงตำแหน่ง"ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร"  ก็มีบรรดาแฟนคลับติดตามภารกิจการทำงานของผู้ว่าฯกทม.คนใหม่จำนวนมาก โดยสะท้อนผ่านการไลฟ์สด และเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ไม่เพียงเท่านั้น ส่งผลให้งานประชาสัมพันธ์กทม.ได้รับการติดตามมากยิ่งขึ้นไปด้วย 

 

ล่าสุด "สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร" ได้ปล่อยแบนเนอร์โฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ด้วยภาพและข้อความเป็นปริศนาให้ชวนติดตาม 

 

แบนเนอร์ดังกล่าว เป็นการนำเสนอภาพ เด็กนักเรียนหญิงในลักษณะครึ่งหน้า พร้อมชื่อ  "อิงมา"  พร้อมระบุข้อความว่า  "ร่างกายของหนูสร้างขึ้นมาจากคนจำนวน 1,237,467 คน "  พร้อมข้อความตบท้ายด้านล่างของภาพว่า  "ติดตามเรื่องราวของหนูพร้อมกัน  15 มิถุนายนนี้ #เรื่องจริงจากอิงมา

 

"หนูชื่ออิงมา" คืออะไร กทม.ปล่อยแผนประชาสัมพันธ์ ชวนติดตามกิจกรรมสำคัญ

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ถึงแบนเนอร์ปริศนาดังกล่าว ได้รับข้อมูลว่า เบื้องต้น เป็นการจัดทำสื่อเนื่องในวันไข้เลือดออกโลก ระหว่าง กทม.กับ กระทรวงสาธารณสุข โดยใช้แอนนิเมชั่นเป็นสื่อ ต้องการกระตุ้นเตือนให้ ประชาชน ตระหนักถึงไข้เลือดออก 

 

โดยในวันที่ 15 มิ.ย. ไม่ได้มีกิจกรรมพิเศษอะไร แต่จะเป็นลักษณะของการโพสต์กระตุ้นเตือนให้คนระวังเรื่องไข้เลือดออกมากขึ้น ส่วน จำนวนตัวเลข 1.2ล้านคน คือจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออก

logoline