svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง 12 ตร.ท่าข้าม ปมผับเปิดเกินเวลา ปล่อยนักเที่ยวเสพยา

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครบาล 9 ตั้ง “พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์” ประธานกรรมการสืบข้อเท็จจริง 11 ตำรวจ โรงพักท่าข้าม ตั้งแต่ ผู้กำกับ ยัน ผู้บังคับหมู่ ปมปล่อยร้าน 77 โซไซตี้ ปล่อยนักเที่ยวมั่วสุ่มเสพยาเปิดเกินเวลา แล้วรายงานผลสรุป ภายใน 7 วัน

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ที่ 148 /2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ใจความว่า

 

ด้วยเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 00.40 น. ภายใต้การอำนวยการของ 1.1 พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม พร้อมกับพวกตามรายชื่อในบันทึกจับกุม 1.2 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส. พร้อมกับพวก ตามรายชื่อในบันทึกจับกุม ร่วมกันจับกุมตัวนายคมสัน แตงฉ่ำ อายุ 36 ปี โดยกล่าวหาว่า 

 

1.เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อฯ 2548 ประกอบประกาศกรุงเทพมหานครสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวฉบับ 53 ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ปล่อยปละละเลยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยต้านสุขอนามัย Amazing Thailand safety & Health Administration (SHA) และผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด- 19  รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai StopCovid 2 Plus), เปิดให้บริการ การจำหน่ายและการบริโภค สุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านเกินเวลา 24.00 นาฬิกา และทำกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด

3.ฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 ฉบับที่ 44 ข้อ 3 การปรับปรุงมาตรการควบคุมแบบบูรณาการในพื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว 4.ร่วมกันมั่วสุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อเป็นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 5.ยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในร้านสถานบริการ

 

พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 5 รายการ รายละเอียดปรากฏตามบันทึกจับกุมแนบท้าย เหตุเกิดวันที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 04.00 น. ที่บริเวณร้าน 77 โซไซตี้ เลขที่ 57-59 ถนนท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์และพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้นว่ามีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ตามวัน เวลา ดังกล่าว กระทำผิดทางวินัยและทางอาญา หรือไม่อย่างไร มีดังนี้

1.พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม

2.พ.ต.ท.ภัทรพงษ์ เสยกระโทก สวป.สน.ท่าข้าม รักษาราชการแทน รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม

3.พ.ต.ท.ทศพร กลีบแก้ว สว.สส.สน.ท่าข้าม

รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สน.ท่าข้าม

4.พ.ต.ต.ณัฐสกล คนเล็กใจเพชร สว.สส.สน.ท่าข้าม

5.ร.ต.อ.ธนานุวัฒน์ บุญจอง รองสว.สส.สน.ท่าข้าม

6.ร.ต.อ.กฤษฎา บุญทอง รองสวป.สน.ท่าข้าม

7.ร.ต.ท.วัฒนสิทธิ์ บุ้งทอง รองสว.สว.สน.ท่าข้าม

8.ด.ต.ชาญวิราช สุขะพินิจ ผบ.หมู่ งานสืบสวน สน.ท่าข้าม

9.ด.ต.สามารถ ศิริเรศน์ ผบ.หมู่ งานสืบสวน สน.ท่าข้าม

10.ด.ต.บรรเจิด จวงสอน ผบ.หมู่(ป.)สน.ท่าข้าม

11.ส.ต.อ.ภวัต จำรัสฉาย ผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ท่าข้าม

12.ส.ต.ท.ทวีศักดิ์ วีริยากุล ผบ.หมู่ งานสืบสวน สน.ท่าข้าม

เด้ง 12  ตร.ท่าข้าม ปมผับเปิดเกินเวลา ปล่อยนักเที่ยวเสพยา

 

เด้ง 12  ตร.ท่าข้าม ปมผับเปิดเกินเวลา ปล่อยนักเที่ยวเสพยา

 

3.อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 84 จึงแต่งตั้ง

คณะกรรมการสืบสวน สืบสวนในเรื่องดังกล่าว ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

1.พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ รองผบก.น.9 เป็นประธานกรรมการ

2.พ.ต.อ.โกมินทร์ อ่อนเพชร์ ผกก.(สอบสวน)บก.น.9 เป็นกรรมการ

3.ร.ต.อ.จำรัส เนื้อไม้ รองสว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน เป็นกรรมการ

4.พ.ต.ท.กรวิก สุปะทัศ สว.(สอบสวน)สน.บางขุนเทียน เป็นกรรมการและเลขานุการ

5.พ.ต.ต.เธียรภัทร กล้าใจ สว.(สอบสวน)สน.บางขุนเทียน เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดในกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการสืบสวนเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่มีการสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการสืบสวนพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่ สืบสวนนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

สั่ง วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2565

logoline