svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายดังเตือนพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวผสมกัญชา ไม่บอกลูกค้ากินแล้วแพ้ มีความผิด

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายดังเตือนพ่อค้าก๋วยจั๊บผสมกัญชาเมืองย่าโม ไม่บอกลูกค้า กินแล้วแพ้รุนแรง ชี้เจ้าของร้านมีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาหารและยา

ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์ข้อความเตือนผ่านเฟซบุ๊ก กรณีลูกค้ารายหนึ่งไปรับประทานอาหารที่ร้านก๋วยจั๊บ แล้วเผลอกินส่วนผสมของกัญชาเข้าไป ทำให้เกิดอาการแพ้รุนแรง ระบุว่า “ฝากเตือนพ่อค้าที่ทำอาหารจำหน่าย เช่น ก๋วยเตี๋ยวที่ใส่กัญชา มีเครื่องปรุงหรือน้ำต้ม หากเป็นไปได้ ขอให้ติดประกาศหรือแจ้งแก่ลูกค้าด้วยนะครับ เพราะลูกค้าบางรายแพ้กัญชา ซึ่งวันนี้มีคนโทรมาบอกผมว่า สามีเขาไปกินก๋วยจั๊บที่ร้านแห่งหนึ่ง โดยไม่รู้ว่ามีส่วนผสมของกัญชาอยู่ด้วย สามีเขาเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง มึนงง และอาเจียน ซึ่งตอนนี้ถูกนำส่งโรงพยาบาล และอาจจะมอบหมายให้ทนายความฟ้องคดีความต่อไป”

ทนายดังเตือนพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวผสมกัญชา ไม่บอกลูกค้ากินแล้วแพ้ มีความผิด

ทนายเกิดผล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งข่าวจากทางผู้หญิงรายหนึ่งที่ จ.นครราชสีมา ว่าสามีไปกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แล้วเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ซึ่งทางแพทย์ยืนยันว่า เป็นอาการของคนแพ้กัญชา ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี ต้องรอรักษาอาการสามีให้ดีขึ้นก่อน และจะนำใบรับรองแพทย์ไปเรียกร้องค่าเสียหายกับร้าน ซึ่งจะให้ทางทนายเป็นคนช่วยเจรจาเรื่องค่าเสียหาย ส่วนเรื่องทางกฎหมาย ทางร้านอาจมีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาหารและยา คือเรื่องของการปลอมปนอาหาร และอีกเรื่องเป็นการละเมิด จนทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย จึงอยากฝากเตือนไปยังร้านอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชาว่า ควรจะแจ้งกับผู้บริโภค เพราะบางคนกินได้ บางคนกินไม่ได้ หรือถ้าให้ดี ควรจะแยกหม้อไปเลย เพราะหากคนที่มีอาการแพ้ อาจจะได้รับอันตรายถึงชีวิต และทางร้านก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

ทนายดังเตือนพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวผสมกัญชา ไม่บอกลูกค้ากินแล้วแพ้ มีความผิด

logoline