svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัว “มาส”เศร้ายังทำใจไม่ได้เสียลูกที่ไต้หวันยัดศพท้ายรถหรู

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อยังทำใจไม่ได้ ลูกชาย-สะใภ้ และหลานแฝดในท้อง 5 เดือน ถูกทำร้ายร่างกายแล้วฆ่ายัดศพท้ายรถหรูที่ไต้หวัน บอกจะกลับบ้านวันที่ 15 มิ.ย. แล้วจะพาไปเที่ยวทะเล พ่อห่วงเรื่องคดี วอนตำรวจติดตามเพื่อนคนก่อเหตุมาดำเนินคดี หลังรู้ข่าวว่าหนีกลับไทยแล้ว

จากกรณีที่มีข่าว 2 คนไทยถูกฆาตกรรมยัดท้ายรถยนต์ BMW จอดทิ้งหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูง ในประเทศไต้หวัน ตามที่เป็นข่าวต่างประเทศได้นำเสนอไปแล้ว 

12 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 153 หมู่ 1 ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ  จ.อุบลราชธานี บ้านของนายธีรศักดิ์  โนราษ  อายุ  58 ปี  บิดาของนายประเสริฐ  โนราษ  หรือมาส   อายุ 32 ปี 1 ในผู้เสียชีวิตที่อยู่ในท้ายรถ กับนางสาวมี่ ภรรยาสาวชาวไทย  สัญชาติไต้หวันท้องแฝด 5 เดือน

นายธีรศักดิ์  เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 19.00 น. โดยพี่สาวของนางสาวมี่  ภรรยาของนายประเสริฐ โทรมาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนายประเสริฐ กับภรรยา อยู่ท้ายรถ BMW ในลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน   เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน คาดว่าทั้งสองคนถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตก่อนจะนำศพยัดใส่ท้ายรถมาจอดทิ้งไว้  ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนสนิทชาวไทยที่ทำงานด้วยกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุทราบว่าได้บินกลับมายังประเทศไทย แต่ยังไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด

ครอบครัว “มาส”เศร้ายังทำใจไม่ได้เสียลูกที่ไต้หวันยัดศพท้ายรถหรู
 

นายธีรศักดิ์ เล่าว่า นายประเสริฐเป็นคนดี เป็นเสาหลักของครอบครัว ได้ภรรยาเป็นสาวชาวไทย สัญชาติไต้หวัน จดทะเบียนอยู่ด้วยกันจนได้สัญชาติไต้หวัน โดยทั้งคู่ได้ทำธุรกิจข้าวกล่องส่งให้แรงงานไทยในโรงงานขายผลไม้ ล็อตเตอรี่ ส่งเงินมาให้เดือนละ 3,000 บาท ก่อนจะพบศพเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ได้พูดคุยกับนายประเสริฐ โดยนายประเสริฐบอกว่าจะกลับมาพักที่เมืองไทยวันที่ 15 มิ.ย.นี้ จะกลับมาเมืองไทยพร้อมภรรยา ที่กำลังตั้งครรภ์ แฝด 5 เดือน เพื่อพักผ่อนและพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล  หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกจนพี่สาวของภรรยานายประเสริฐโทรมาบอกว่านายประเสริฐเสียแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนชาวไทยที่ทำงานด้วยกันในประเทศไต้หวัน  เป็นเพื่อนของภรรยานายประเสริฐหลังเกิดเหตุได้หายตัวไปและทราบว่าบินกลับมาประเทศไทยแล้ว ส่วนตัวและครอบครัวไม่รู้จักกับเพื่อนคนนี้มาก่อนเหตุแต่รูปภาพในเฟซบุ๊ก 


 

สาเหตุนั้นตนเองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดอาจจะเป็นเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูทางไต้หวันว่าจะเป็นอย่างไร  เพราะอยู่ในช่วงระหว่างการดำเนินการสอบสวนและชันสูตรศพในวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้หลังจากชันสูตรเสร็จก็จะให้ญาติทางภรรยานายประเสริฐดำเนินการฌาปนกิจ ที่ประเทศไต้หวันแล้วแบ่งกระดูกมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จริงๆตนก็อยากเอาลูกกลับบ้านแต่ด้วยมาตรการโควิทที่ไต้หวันจะต้องกักตัวทำให้ไม่สะดวกจึงได้ส่งเอกสารมอบอำนาจให้ทางฝ่ายภรรยาทำการแทน

เรื่องความกังวลใจในตอนนี้ ตนเองก็เป็นห่วงเรื่องของทางคดี อยากให้ทางการไทยช่วยจับคนร้ายให้ได้หากเป็นเพื่อนที่บินกลับมาไทยจริง เพราะพฤติกรรมมันโหดร้ายเกินไปตนอนนี้ตนและครอบครัวก็ยังทำใจไม่ได้แม้แต่เด็กในท้อง ชายหญิงอายุถครรภ์เพียง 5 เดือน ก็ยังไม่เว้น และอยากให้ทางสถานทูตเข้ามาให้คำแนะนำดูแลเรื่องของทางคดี ให้ด้วย

ข่าว/ภาพ เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี 

ครอบครัว “มาส”เศร้ายังทำใจไม่ได้เสียลูกที่ไต้หวันยัดศพท้ายรถหรู  
 

logoline