svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจจีนจับแก๊งอันธพาลรุมทำร้ายผู้หญิงในร้านปิ้งย่าง

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจีนตามจับกุมอันธพาล 9 คนที่ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้หญิงในร้านปิ้งย่างแบบไม่แคร์สายตาใครไว้ได้แล้ว หลังจากคลิปเหตุการณ์จุดกระแสวิจารณ์และความโกรธแค้นในโซเชียลอย่างดุเดือด

ตำรวจจีนจับแก๊งอันธพาลรุมทำร้ายผู้หญิงในร้านปิ้งย่าง

 

เหตุการณ์รุนแรงที่กลายเป็นคลิปไวรัลในโซเชียลของจีนเกิดขึ้นที่ร้านปิ้งย่างในเมือง ถังซาน มณฑลเหอเป่ย โดยเริ่มจากชายคนหนึ่งเดินเข้าไปหาผู้หญิง 1 ใน 3 คนที่โต๊ะหนึ่ง และใช้มือแตะหลังเธอแต่ถูกผลักออก และมีการโต้เถียงกัน เมื่อฝ่ายชายพยายามเข้าหาและถูกผลักออกอีก จึงตบเธอเข้าอย่างแรง และเมื่อผู้หญิงอีกคนในโต๊ะพยายามเข้าช่วย เลยถูกพรรคพวกของชายคนดังกล่าวเหวี่ยงลงกับพื้น และใช้เก้าอี้ทุ่มใส่ ระหว่างนั้นชายคนแรกก็ลากสาวคนเดิมออกไปทำร้ายที่หน้าร้านต่อโดยมีพรรคพวกมาช่วยรุมซ้ำและยังทำร้ายผู้หญิงอีกคนที่พยายามเข้าไปห้ามด้วย

 

ล่าสุดตำรวจในเมืองถังซาน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 9 คน และผู้หญิง 2 คนมีอาการบาดเจ็บ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่อาการทรงตัวแล้ว ส่วนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ตำรวจจีนจับแก๊งอันธพาลรุมทำร้ายผู้หญิงในร้านปิ้งย่าง

 

ขณะที่คลิปเหตุการณ์จุดประเด็นโต้เถียงในโซเชียลมีเดียของจีนอย่างกว้างขวางเมื่อวันเสาร์ โดยติด 6 อันดับแรกของหัวข้อที่มีการพูดถึงมากที่สุดในเวบไซต์เวยโป๋ บางคนเรียกร้องให้ลงโทษทางอาญากับผู้ก่อเหตุ และอย่าปล่อยให้ลอยนวล

 

นอกจากนี้เวยโป๋ เปิดผยว่า ได้ระงับบัญชีผู้ใช้ 265 รายเนื่องจากเผยแพร่เนื้อหารุนแรงเพื่อกระตุ้นความเกลียดชัง และความขัดแย้งเรื่องเพศหรือภูมิภาค ที่เกี่ยวเนื่องจากคลิปทำร้ายผู้หญิงดังกล่าว โดยบัญชีเหล่านั้นถูกระงับตั้งแต่ 15 วันจนถึงถาวร

 

ผู้เชี่ยวชาญ แสดงความเห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการทำลายความสงบเรียบร้อยในสังคม ขัดต่อศีลธรรม และไม่เคารพกฎหมาย และเป็นเรื่องเจ็บปวดที่ไม่มีผู้ชายที่เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งบอกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของสิทธิสตรี หรือ ความเสมอภาคทางเพศ แต่เป็นเรื่องความปลอดภัยในสังคม

 

 

 

 

 

logoline