svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เต้-อัจฉริยะ" ประสานเสียงฟ้องคดี "แตงโม" 100% หลัง "คุณแม่" หลุดปากยอมถอย

11 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วุ่นอีก! "เต้ มงคลกิตติ์" พร้อม "อัจฉริยะ" รีบปฏิเสธข่าว "แม่แตงโม" ยอมถอย ไม่ฟ้องตรงเอาผิดกลุ่มผู้ต้องหาบนเรือ ยืนยันฟ้องแน่ 100% แต่ยังไม่ชัดเข้าข่ายมาตราไหน พร้อมเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 100 ล้าน โดยจะนัดประชุมใหญ่ 14 มิ.ย.นี้

กลับเป็นประเด็นร้อนๆ อีกครั้ง เมื่อนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเจ้าหนึ่ง ยอมรับว่า จะไม่ยื่นฟ้องตรงในคดีฆาตกรรม แม้จะเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น แต่จากหลักฐานที่มียังไม่เพียงพอ และกลัวจะถูกฟ้องกลับนั้น

 

ล่าสุด “พี่เต้” มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ในฐานะที่ปรึกษา “แม่แตงโม” ไลฟ์สดชี้แจงว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น เป็นแค่ความสับสน เพราะการดำเนินคดีอาญา ด้วยการฟ้องตรงเอง จะต้องมีการประชุมทีมที่ปรึกษาเสียก่อน โดยจะมีการประชุมเรื่องหลักฐานทั้งหมด ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

"เต้-อัจฉริยะ" ประสานเสียงฟ้องคดี "แตงโม" 100% หลัง "คุณแม่" หลุดปากยอมถอย

คดีนี้จะมีทีมกฎหมายเข้ามาช่วยเหลือ 3 ทีม ประกอบด้วย ทีมกฎหมายของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม , ทีมกฎหมายของพรรคไทยศิวิไลย์ , และทีมกฎหมายของนายชนบท ศุภศรี อดีตผู้พิพากษา โดยวันที่ 13 มิ.ย.ทางนายอัจฉริยะ จะนำร่างคำฟ้องไปให้อดีตผู้พิพากษาศาลฏีกาท่านหนึ่ง ให้ทำการตรวจว่า ควรจะดำเนินการฟ้องร้องมาตราไหน จะถือว่าดีที่สุด

 

ขอยืนยันว่า การดำเนินการครั้งนี้ จะทำอย่างรอบคอบ เพื่อให้คุณแม่ปลอดภัย โดยนายอัจฉริยะ จะเป็นผู้เบิกความแทนคุณแม่ ส่วนตนเองและคนอื่นๆ จะเป็นพยานให้ ส่วนคดีทางแพ่ง ได้มีการคำนวนรายได้ หาก “แตงโม” ยังมีชีวิตอยู่ ระหว่างอายุ 37—0 ปี น่าจะมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท แต่เราจะยื่นฟ้องแค่ 100 ล้านบาท

"เต้-อัจฉริยะ" ประสานเสียงฟ้องคดี "แตงโม" 100% หลัง "คุณแม่" หลุดปากยอมถอย

“ทีมงานที่ปรึกษามีการประชุมมาแล้ว 1 ครั้ง โดยเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ไม่ใช่เรื่องสำนวน โดยวันนั้น คุณแม่แตงโมไม่ได้มา เพราะเกรงว่าจะมีการประชุมหลายชั่วโมง เพราะคุณแม่อยู่ในช่วงความเศร้า รับข้อมูลอะไรเยอะๆ ไม่ได้ หลังจากนี้ต้องขอความกรุณาสื่อมวลชน อย่าโทรไปถามคุณแม่ เพรราะในแง่กฎหมาย คุณแม่อาจอธิบายไม่ครบถ้วน ฉะนั้นขอยืนยันว่าฟ้อง 100% แต่จะมาตราไหน เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”

 

ขณะที่นายอัจฉริยะ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องที่คุณแม่พูดไป อาจเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยทีมงานจะเดินหน้าฟ้องตรงเองเช่นเดิม โดยวันที่ 14 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมนัดตรวจหลักฐาน และกำหนดการที่จะยื่นฟ้อง คือ วันที่ 23 มิ.ย.ซึ่งตรงกับวันที่อัยการจังหวัดนนทบุรี นัดสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาในคดี

"เต้-อัจฉริยะ" ประสานเสียงฟ้องคดี "แตงโม" 100% หลัง "คุณแม่" หลุดปากยอมถอย

logoline