svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดสถิติยอดลงทะเบียนจดแจ้งปลูก "กัญชา-กัญชง" ทะลุ 5.8 แสนคน

11 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คึกคัก! สถิติยอดลงทะเบียนจดแจ้งขอปลูก "กัญชา-กัญชง" ผ่านแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ "ปลูกกัญ" ปลดล็อกเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ตอนนี้ทะลุ 5.8 แสนคนแล้ว แถมยอดเปิดใช้งานแอป มากกว่า 32 ล้านครั้ง

กำลังเป็นช่วง “กัญชาฟีเวอร์” ทั่วประเทศอยู่ในเวลานี้ ภายหลังมีการปลดล็อก “กัญชา-กัญชง” ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรดา “สายเขียว” ต่างแห่กันพรวนดินปลูกพืชกัญชากันอย่างคึกคัก แม้จะมีเสียงทัดทานมาจากบางฝ่ายทำนองว่า “กัญชา” มีผลดีจริงแล้วเหรอ??


เปิดสถิติลงทะเบียนจดแจ้งปลูก "กัญชา-กัญชง" 2 วัน ทะลุ 5.8 แสนคน

โดยก่อนหน้าแพทย์ชื่อดังใน จ.ชุมพร ยืนยันเสียงหนักแน่นว่า ไม่เคยมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชัดเจนว่า “กัญชา” ดีกว่ายาตัวอื่นยังไง และหากนำไปใช้ผิดวิธี อาจมีผลเสียมากกว่าผลดี เพราะส่วนตัวมองว่า “กัญชา” มีคุณค่าเท่ากับ “ศูนย์” ซึ่งในช่วง 1-2 ปีนี้ ประเทศไทยจะมีผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มขึ้น

 

แต่เหมือนเสียงเตือน “ดึงสติ” เหล่านี้ จะไปไม่ถึงบรรดา “สายเขียว” ที่กำลังลงดินปลูกพืชกัญชาอย่างเคลิบเคลิ้ม สังเกตได้จากยอดจดแจ้งการปลูก ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เปิดสถิติลงทะเบียนจดแจ้งปลูก "กัญชา-กัญชง" 2 วัน ทะลุ 5.8 แสนคน

ล่าสุดเวลา 07.00 น.วันนี้ (11 มิ.ย.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข รายงานยอดจดแจ้ง ภายหลังการเปิดตัวแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” (Plookganja) ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นมา

 

พบว่ามีผู้ที่ให้ความสนใจ เข้าใช้งานแอปพลิเคชั นและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมากกว่า 32,106,554 ครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูกกัญชา-กัญชง กว่า 582,399 คน แบ่งเป็น ออกใบรับจดแจ้งกัญชา 564,359 คน และออกใบรับจดแจ้งกัญชง 18,040 คน

เปิดสถิติลงทะเบียนจดแจ้งปลูก "กัญชา-กัญชง" 2 วัน ทะลุ 5.8 แสนคน

logoline