svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ล่าตัว“นายก อบจ.ปราจีนบุรี”พ่อ รมช.ศึกษาธิการ บุกรุกป่าเขาใหญ่

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป.ป.ช. ประสาน กองปราบ - ปปป. ล่าตัว “นายก อบจ.ปราจีนบุรี”พ่อ รมช.ศึกษาธิการ พร้อมพวก บุกรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กว่า 150 ไร่ หลัง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด แต่กลับติดต่อไม่ได้ ไม่มารายงานตัว ก่อนหมดอายุความวันจันทร์นี้

ภายหลัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อม นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณพร้อม พวก ในกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่ 

 

ก่อนจะมีการส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ซึ่งต่อมานางกนกวรรณ ได้ไปรายงานตัวต่ออัยการ เพื่อนำตัวไปยื่นฟ้อง คงเหลือนายสุนทร และพวกบางส่วน ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ตลอดจนยังไม่ได้มีการไปรายงานตัวต่ออัยการแต่อย่างใดนั้น

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เปิดเผยว่า ภายหลังมีการชี้มูลความผิด ทาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. ได้มีการประสานมายัง ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือบก.ปปป. และ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. ให้ช่วยดำเนินการสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมตัว นายสุนทร และพวก ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากคดีดังกล่าวกำลังจะขาดอายุความลงภายในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวนแกะรอยติดตามตัว

logoline