svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานกัญชายิ่งใหญ่ หนุ่มถือฤกษ์เปลี่ยนนามสกุลเป็น กัญชารัมย์

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานกัญชาประชาชนได้อะไร”นักท่องเที่ยว ประชาชนกว่า 3 หมื่นคน แน่นสนามแข่งรถฯบุรีรัมย์ หนุ่มวัย 32 ปี ถือฤกษ์ วันดีปลดล็อคกัญชาเปลี่ยนนามสกุลตัวเอง ไว้ให้ลูกในท้องใช้จาก นพตลุง เป็น”กัญชารัมย์”

10 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเปิดงาน”มหกรรม 360 องศา กัญชาประชาชนได้อะไร”ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์เป็นไปอย่างคึกคักมีผู้คนทั้งในและต่างจังหวัด รวมถึงชาวต่างชาติ

 

ทยอยเดินทางมาไม่ขาดสายตั้งแต่ตอนเช้าเวลาประมาณ 10.30 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดซึ่งตั้งเวทีเปิดงานตั้งอยู่บริเวณจุดสตาร์ท ลู่แข่งรถท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้คนที่นั่งบนอัฒจันทร์เป็นระยะ โดยเฉพาะระหว่างนายอนุทิน พูดภาษาท้องถิ่นบุรีรัมย์(เขมร)ช่วงระหว่างก่อนเปิดงาน นายอนุทิน ได้พูดคุยเชิงปราศรัยให้กับผู้เข้าร่วมงานว่าพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำได้จริงหรือไม่ ส่วนบริเวณอาคารจัดงาน มีจุดให้บริการครบวงจร ทั้งคลินิกกัญชา การแสดงสินค้าเกี่ยวกับกัญชา และอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากมีนักท่องเที่ยวประชาชนทั่วไป ต่างให้ความสนใจ และตื่นเต้นเพราะมั่นใจว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไปแล้ว จากการประเมินคาดว่ามีผู้คนเข้ามาในงานไม่น้อยกว่า 30,000 คน

งานกัญชายิ่งใหญ่ หนุ่มถือฤกษ์เปลี่ยนนามสกุลเป็น กัญชารัมย์

นายอนุทิน กล่าวหลังเปิดงานว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่นโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย เริ่มประกาศขึ้นมา ได้มีหลายคนพยายามมาต่อต้าน บางรายบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ในที่สุดพรรคภูมิใจไทยก็ทำได้ นายอนุทิน ยังกล่าวด้วยว่า ถึงเวลานี้ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วย ส่วนจะเป็นกลุ่มไหน เราไม่รู้ ว่าจะมีคนไม่กี่คนที่สนใจกัญชาเป็นยาทางการแพทย์ ส่วนนี้ตนขอยืนยันว่า”ผิดคาด”จากแอปพลิเคชั่น "ปลูกกัญ”

 

งานกัญชายิ่งใหญ่ หนุ่มถือฤกษ์เปลี่ยนนามสกุลเป็น กัญชารัมย์

เพียงไม่กี่วันมีคนเข้าขอจดแล้วถึงกว่า 2.3 ล้านคน ตอนนี้อนุมัติไปแล้วกว่า 3.5 แสนคน นั่งแสดงถึงคนไทยสนใจการปลูกกัญชาเป็นจำนวนมาก ในอนาคตเชื่อว่าพืชกัญชาจะเป็นพืชเศรษฐกิจอีกตัวหนึ่งของไทย

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ได้มีหนุ่มวัย 32 ปี ชาว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าไปขอเปลี่ยนนามสกุลตัวเอง ที่สำนักทะเบียนเมืองบุรีรัมย์และเป็นที่ฮือฮากับเจ้าหน้าที่ภายในสำนักทะเบียนเป็นอย่างมาก เพราะนามสกุลที่เปลี่ยนใหม่ใช้คำว่า”กัญชารัมย์”จากการตรวจสอบ พบนายภัทรพงศ์ นพตลุง อายุ 32 ปี อยู่เลขที่ 499-61 ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ยอมรับว่าได้ไปขอเปลี่ยนนามสกุลจริง ก่อนหน้านี้ตนชื่อนายภัทรพงศ์ นพตลุง ภรรยาซึ่งตั้งท้องจะคลอดตามหมอนัดในวันที่ 22 มิ.ย.นี้บอกว่าความหมายนามสกุล ไม่ตรงกับวัน เดือน ปี เกิดจึงอยากจะเปลี่ยนนามสกุลให้ทันก่อนวันที่ 22 มิ.ย. เพื่อให้ลูกได้ใช้นามสกุลใหม่ได้ทัน จึงออกจากบ้านไปขอเปลี่ยนนามสกุล ที่เขียนเอาไว้แล้วคือ”กิตติเลศวนิชกุล”แต่ปรากฏว่าเป็นนามสกุลที่มีคนใช้ไปแล้วจึงกลับมาที่บ้าน แล้วมาดูข่าวทางทีวี เห็นข่าวการเปิดงานมหกรรมกัญชา จึงเปลี่ยนแนวคิดฉับพลัน เขียนนามสกุลใหม่ของตัวเองขึ้นต้นด้วยคำว่า”กัญชา”แล้วตามด้วย”รัมย์”คือบุรีรัมย์ จึงสรุปจะเปลี่ยนนามสกุลเป็น”กัญชารัมย์”เมื่อภรรยาเห็นแล้วเอาไปวิเคราะห์ทางอินเตอร์เน็ต พบว่ามีความหมายดี จึงกลับไปสำนักทะเบียนอีกครั้งหลังจากนั้นตนและลูกที่จะเกิดขึ้นมาใหม่จะใช้นามสกุล”กัญชารัมย์”อย่างภาคภูมิใจ

งานกัญชายิ่งใหญ่ หนุ่มถือฤกษ์เปลี่ยนนามสกุลเป็น กัญชารัมย์

งานกัญชายิ่งใหญ่ หนุ่มถือฤกษ์เปลี่ยนนามสกุลเป็น กัญชารัมย์

 

ภาพ/ข่าว: เรืองรุจ  วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline