svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือปืนกราดยิงในโรงงานแมรีแลนด์ดับ 3 ราย

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือปืนเปิดฉากกราดยิงเพื่อนร่วมงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในรัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐฯ เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้บาดเจ็บ 1 คน ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ตำรวจท้องที่เขตวอชิงตัน เคาน์ตี รัฐแมรีแลนด์ ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงที่โรงงานโคลัมเบีย แมชชีน ในเมืองสมิธสเบิร์กเมื่อเวลาเกือบ 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าคนร้ายหนีหายไปแล้วหลังยิงเหยื่อไป 4  ราย ซึ่ง 3 รายเสียชีวิต อีกรายได้รับบาดเจ็บ 

 

ต่อมาตำรวจรัฐแมรีแลนด์ตามล่าจนเจอตัวผู้ต้องสงสัยชายและยิงปะทะกัน ทำให้มือปืนและตำรวจรัฐนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตำรวจท้องที่เขตวอชิงตัน เคาน์ตี ระบุว่ามือปืนชาย วัย 23 ปี ใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติในการก่อเหตุ แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุจูงใจ นอกจากบอกว่า เหยื่อเคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นพนักงานของโคลัมเบีย แมชชีน ส่วนมือปืนมาจากรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย และทำงานที่โคลัมเบีย แมชชีนเช่นกัน บริษัทแห่งนี้ป้อนอุปกรณ์การผลิตคอนกรีตแก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ 

 

มือปืนกราดยิงในโรงงานแมรีแลนด์ดับ 3 ราย

เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ที่พรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากเพิ่งลงมติเมื่อวันพุธผ่านร่างกฎหมายควบคุมปืน ที่ปรับเพิ่มเกณฑ์อายุขั้นต่ำที่สามารถซื้อปืนบางชนิดได้จาก 18 ปีเป็น 21 ปี และเพิ่มข้อห้ามเข้มงวดขึ้นเกี่ยวกับปืนที่ไม่ขึ้นทะเบียนและไม่อาจติดตามร่องรอยได้  แต่มีแนวโน้มสูงมากที่ร่างกฎหมายจะไม่ผ่านความเห็นชอบในวุฒิสภา ที่ต้องอาศัยเสียงจากพรรครีพับลิกันถึง 10 เสียง 

 

มือปืนกราดยิงในโรงงานแมรีแลนด์ดับ 3 ราย

ความพยายามผลักดันกฎหมายปืนครั้งใหม่ มีขึ้นหลังจากเกิดเหตุกราดยิงร้ายแรงในเวลาไล่เลี่ยกันหลายครั้งเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเฉพาะเหตุกราดยิงในย่านคนผิวสีทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก และเหตุกราดยิงที่มีนักเรียน 19 คน และครู 2 คน เสียชีวิตที่โรงเรียนประถมร็อบบ์ ในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส

 

มือปืนกราดยิงในโรงงานแมรีแลนด์ดับ 3 ราย

logoline