svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คุณแม่" รับเงินเยียวยาคดี "แตงโม" 1.1 แสนบาท จากกระทรวงยุติธรรม

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แม่แตงโม" เดินทางรับเงินเยียวยาจำนวน 1.1 แสนบาท กับกระทรวงยุติธรรม จากคดีการเสียชีวิตของลูกสาว ซึ่งเป็นไปตามสิทธิตามกฎหมาย

เป็นหนึ่งในคดีมหากาพย์ สำหรับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งในส่วนของคดี ยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่า ทีมที่ปรึกษานางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของผู้ตาย จะขุดหาหลักฐานสำคัญมาได้จริงหรือไม่ แม้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี เตรียมนัดสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหา วันที่ 23 มิ.ย.นี้

 

แต่นอกจากเรื่องราวทางคดีแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่กลายเป็นไฮไลท์ก่อนหน้านี้ คงหนีไม่พ้นกรณี “แม่โตงโม” เตรียมเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 30 ล้านบาท จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

"คุณแม่" รับเงินเยียวยาคดี "แตงโม" 1.1 แสนบาท จากกระทรวงยุติธรรม

ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.) “แม่แตงโม” ยื่นขอรับสิทธิค่าตอบแทน ในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ที่กระทรวงยุติธรรม ตามสิทธิที่กฎหมายกำหนดไว้ ในพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน ค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 พร้อมระบุว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ทางกระทรวงมีการช่วยเหลือประชาชนลักษณะนี้ จึงอยากประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มประชาชน ที่ตกเป็นผู้เสียหายคดีอาญา เข้ามายื่นรับสิทธิได้ 

 

ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า การขอรับเงินค่าตอบแทน สามารถขอรับสิทธิได้ทั้งผู้เสียหาย และจำเลยในคดีอาญา โดยมีหลักเกณฑ์คดีความกำหนดไว้ ซึ่งประชาชนสามารถตรวจสอบกับหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม ประจำจังหวัดได้

"คุณแม่" รับเงินเยียวยาคดี "แตงโม" 1.1 แสนบาท จากกระทรวงยุติธรรม

เบื้องต้น "แม่แตงโม" ได้รับเงินตอบแทนในฐานะผู้เสียหาย แยกเป็นการเสียชีวิต 50,000 บาท , ค่าปลงศพ 20,000 บาท และค่าประโยชน์อื่นๆ อีก 40,000 บาท รวมได้รับเงินค่าตอบแทน 110,000 บาท

"คุณแม่" เตรียมรับเงินเยียวยาคดี "แตงโม" จากกระทรวงยุติธรรม

logoline