svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 9 เมืองที่นักเดินทางรอบโลกโหวตให้เป็นขวัญใจนักชิม

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่ายินดี! กรุงเทพมหานคร คว้าอันดับ 9 ผลสำรวจเมืองที่นักเดินทางรอบโลกโหวตให้เป็นขวัญใจ นักชิม ปี 2022 ของ Tripadvisor

ขึ้นชื่อและมีชื่อเสียงติดอันดับโลกมานาน สำหรับอาหารไทย soft power อีกชนิดหนึ่งชาติไทย ที่แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือนักเดินทาง ปักหมุดหมายเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อลิ้มชิมรสชาติดังเดิมต้นฉบับ

 

และถือเป็นข่าวดีของคนไทอีกครั้งเมื่อปีนี้ Tripadvisor ได้เผยผลในหัวข้อ Traveler's choice 2022 จุดหมายปลายทางที่เป็นที่สุดสำหรับนักชิมประจำปีนี้ โดยมีประเทศไทย และกรุงเทพมหานครติดในติดอันดับ 9 ในผลสำรวจเมืองที่นักเดินทางรอบโลกโหวตให้เป็นขวัญใจ นักชิม มาที่สุด 

 

โดยเมื่อตามมาดูรายชื่อเมืองที่เป็นสวรรค์ของเหล่านักเดินทางที่ชื่นชอบและรักในการชิมอาหารรอบโลกแล้ว เมืองที่นักเดินทางรอบโลกต่างเทใจมีตามลำดับดังนี้  

 

 

อาหารไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาคิและนักเดินทาง
 

1.โรม อิตาลี กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ดังนั้นถ้าจะสำรวจเมืองแห่งอารยธรรมแห่งนี้ต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวความรื่นรมย์ที่ผ่านกาลเวลามาถึงปัจจุบัน เมืองที่เต็มไปด้วยจัตุรัสกลางเมือง ตลาดกลางแจ้ง และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น น้ำพุเทรวี โคลอสเซียม 

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ การขี่เวสป้าทัวร์รอบเมือง แวะชิมคาปูชิโน่ ชมสถานที่สำคัญโคลอสเซียมใต้ดินและสถาปัตยกรรมโรมโบราณ

 

2.ลอนดอน อังกฤษ ในย่านฮิปสเตอร์อย่าง Shoreditch จนถึงย่าน  Camden ที่มีวัฒนธรรมขบถแบบพังก์ส่วนผสมทางดนตรีทั้งในแบบแจ๊สและดนตรีทางเลือกคาเฟ่เก๋ๆ ทั่วเมืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ความหลากหลายทำให้นักเดินทางรับพลังงานออกไปสำรวจเมืองได้ไม่เบื่อ  

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ เช็กอินราชวังต่างๆ ในทุกมุมเมือง โบราณสถาน ทัวร์ชิมอาหาร ทัวร์ปั่นจักรยานรับลม ชมเมืองก็ให้ความคลาสสิกและผ่อนคลาย

 

3.ปารีส ฝรั่งเศส แวะชิมช็อคโกแลตชื่อดังในคาเฟ่ริมสองข้างทาง ทอดน่องผ่อนคลายเดินชมเมืองและรับลมริมแม่น้ำแซน ตื่นตาตื่นใจกับแลนมาร์กสำคัญระดับโลกอย่าง หอไอเฟลและประตูชัย 

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ ทัวร์พิพิธภัณฑ์ลูฟร์และนิทรรศการต่างๆ ทัวร์ชิมอาหารฝรั่งเศสรสเลิศและชิมไวน์บนเนินเขา Montmartre Hill 

 

 

อาหารไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาคิและนักเดินทาง

4.ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จุดหมายปลายทางที่ผสมผสานวัฒนธรรมสมัยใหม่เข้ากับประวัติศาสตร์ แหล่งรวมย่านช้อปปิ้งระดับเวิร์ลคลาส ชมการแสดงที่โรงละคร ดูวิวเมืองจากยอดตึก Burj Khalifa ยามบ่ายสามารถผ่อนคลายไปตามลำธารเส้นทางสำรวจทองคำ สิ่งทอและเครื่องเทศ 

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ กิจกรรมตื่นเต้นต่างๆ เช่น การกระโดดร่มจาก Palm Jumeirah “หมู่เกาะต้นปาล์ม” เป็นเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นใหญ่ที่สุดเเห่งหนึ่งในโลก ขี่อูฐขึ้นเนินทรายแดงหรือสไลด์เล่นแซนบอร์ดเพื่อความสนุกสนาน รับชมการแสดงเหยี่ยว และอาหารค่ำบาร์บีคิวแบบวีไอพี 

 

5.บาร์เซโลนา สเปน เมืองที่มีความเหนือจริงด้วยเหตุผลเพราะ Salvador Dali ศิลปินสายเซอร์เรียลลิสม์ เคยมาใช้เวลาพักอาศัยอยู่ที่เมืองนี้ อาคารหลายหลังในเมืองออกแบบโดย สถาปนิกชาวสเปนที่ชื่อว่า Antoni Gaudí โดยที่โด่งดังและเป็นแลนมาร์กของเมืองคือ La Sagrada Familia มีเอกลักษณ์แบบ แคว้นกาตาลุญญาชมการแสดงจากศิลปินสองข้างทาง และสามารถไปต่อที่บาร์ทาปาสรอบเมือง 

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ กิจกรรมพายเรือในเมือง ชิมหนึ่งในอาหารประจำชาติ ปาเอยา เคล้ารสไวน์ชั้นดี

 

6.มาดริด สเปน อาคารทั่วทั้งเมืองดูทำให้คุณหลุดเข้าไปในเทพนิยาย ปราสาทยอดแหลมศิลปะแบบนีโอโกธิค เริ่มต้นเดินชมสถาปัตยกรรมได้อย่างเพลินๆ เหนื่อยๆ นั่งลงพักจิบไวน์สเปนชิมปาเอยา

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ ทัวร์ชิมทาปาสและสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ แวะเที่ยวพิพิธภัณฑ์ปราโดชื่นชมศิลปะยุโรปจากยุคศตวรรษที่ 12

 

7.เซาเปาลู บราซิล เมืองที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ อาหาร ศิลปะ และวัฒนธรรมรุ่มรวยหลากหลายเชื้อชาติ โดยเฉพาะย่าน Jardins ที่เสิร์ฟเมนูให้ชิมจากทุกมุมโลก

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ ทัวร์ปั่นจักรยานรอบเมือง 

 

8.นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมืองที่มีความหลากหลายและสถานที่ให้เที่ยวชมได้ไม่หมดในหนึ่งวัน แวะร้านค้าสไตล์โบฮีเมียน แอบเข้าไปดูห้องสมุดในเมือง แวะชิมอาหารจากตลาด Upper West Side ในสถานี Grand Central Station  ที่ชื่อว่าเป็นอาหารรสชาติที่ดีที่สุดของเมือง

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ ทัวร์แลนด์มาร์กสำคัญ เช่น ตึกเอ็มไพร์สเตท อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ เซ็นทรัลพาร์ค พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน

 

9.กรุงเทพมหานคร ไทย วัด วัง สีทองอร่ามงดงาม ตลาดน้ำ ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงที่มีเอกลักษณ์ และติดอยู่ในเมืองน่าท่องเที่ยวเสมอ สายช้อปปิ้งต้องไม่พลาดย่านประตูน้ำและสยาม แสควร์ แวะชิมข้าวเหนียวมะม่วงจากร้านรถเข็น 

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ เช็กอินสถานที่ต่างๆ เช่น วัด วัง ตลาดดอกไม้ มีรูปในอัปไอจีได้ไม่ซ้ำกัน ขึ้นรถไฟ วางแผนทริปสั้นๆ แวะเที่ยวตลาดแม่กลอง นั่งรถสามล้อ ทัวร์รอบเมือง

 

10.สิงคโปร์ ทิวทัศน์เมืองที่เหมือนหลุดมาจากหนังวิทยาศาสตร์ แวะเที่ยวสวนพฤกษศาสตร์ ขึ้นไปจุดชมวิว Sands SkyPark เดินเล่นริมแม่น้ำสัมผัสบรรยากาศและรับชมกิจกรรมของคนท้องถิ่น

 

โดยกิจกรรมที่ห้ามพลาดในเมืองแห่งนี้คือ ลงเรียนทำอาหาร ทัวร์สถานที่ประวัติศาสตร์ด้วยจักรยาน 

 

 

อาหารไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาคิและนักเดินทาง

 

ขอบคุณข้อมูลจากสปริงนิวส์
 

logoline