svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

UNHCR เปิดงาน 'เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11'

08 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

UNHCR เชิญชวนร่วมชมภาพยนตร์ที่่เกี่ยวกับผู้ลี้ภัย ในเทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อระลึกถึงความเข้มแข็งและกล้าหาญของผู้ลี้ภัยทั่วโลก

เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 20 มิถุนายน UNHCR ประจำประเทศไทย ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย, สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย, พารากอน ซีนีเพล็กซ์, ด็อกคิวเมนทารี่ คลับ, ทีวีบูรพา และแปลน ทอยส์ เชิญชวนทุกท่านร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อระลึกถึงความเข้มแข็งและกล้าหาญของผู้ลี้ภัย ผ่านงาน “เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11” ถ่ายทอดเรื่องราวของผู้ลี้ภัยผ่านภาพยนตร์และสารคดีชื่อดังหลากหลายสาขารางวัลที่คัดสรรมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมกันอย่างเต็มอรรถรสอีกครั้งในโรงภาพยนตร์

UNHCR เปิดงาน 'เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11'

งาน “เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11 เนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก” จะจัดขึ้นในวันที่ 17 – 20 มิถุนายน ณ โรงภาพยนตร์ที่ 11 พารากอน ซีนีเพล็กซ์ มีภาพยนตร์และสารคดี 5 เรื่อง ได้แก่:

Captain of Za’atari จากประเทศอียิปต์

Disney’s Encanto เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ สนับสนุนโดย สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย

Flee สนับสนุนโดย Documentary Club

Life overtakes me ที่ได้รับอนุญาตจาก Netflix ให้จัดฉายเป็นกรณีพิเศษ และ

Wandering: A Rohingya Story สารคดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวจากค่ายผู้ลี้ภัยกูตูบาลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

UNHCR เปิดงาน 'เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11' ท่านที่สนใจเข้าชมภาพยนตร์ สามารถดูรายละเอียดรอบฉาย และลงทะเบียนชมภาพยนตร์ก่อนใครได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ที่ https://linktr.ee/rff11th ซึ่งงานครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย เช่น การจัดแสดงที่พักพิงผู้ลี้ภัยแบบใหม่ (Refugee Housing Unit) และเวิร์กชอประบายสีของเล่นไม้เพื่อเด็กผู้ลี้ภัยในประเทศไทย บริเวณชั้น 5 หน้าทางเข้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

UNHCR เปิดงาน 'เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัย ครั้งที่ 11'

ในปีนี้ UNHCR ขอเชิญทุกท่านร่วมยืนหยัดเคียงข้างผู้ลี้ภัยทั่วโลกด้วยการติดริบบิ้นหรือถ่ายภาพพร้อมกรอบ #WithRefugees ลงโซเชียลมีเดีย เพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ยืนหยัดเคียงข้างผู้ลี้ภัยในทุกวิกฤตที่เกิดขึ้น

logoline