svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไรเดอร์ใจถึง บุกช่วยดับเพลิงไหม้ผับสีลมซอย 2

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มไรเดอร์พลเมืองดีวิ่งเข้ากองเพลิงไฟไหม้ผับสีลมซอย2 ก่อนใช้ถังเคมีช่วยดับไว้ได้ทันก่อนลุกลาม ส่วนสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ด้าน ตำรวจ สน.บางรัก เตรียมเรียกเจ้าของร้าน-ผู้เกี่ยวข้อง สอบหาสาเหตุ

เมื่อช่วงเย็น ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางรัก ประสานรถน้ำดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

 

โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชสูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับ พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟ และแอร์ปรับอากาศ บริเวณชั้นที่ 1 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำและถังเคมีฉีดเพื่อไม่ให้แสงเพลิงลุมลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 40 นาที ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น 1 ของร้านดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร

ไรเดอร์ใจถึง บุกช่วยดับเพลิงไหม้ผับสีลมซอย 2

ไรเดอร์ใจถึง บุกช่วยดับเพลิงไหม้ผับสีลมซอย 2

สอบสวน นาย สมบัติ นิ่มมาศ อายุ 46ปี พนักงานส่งอาหาร และเป็นพลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ขณะตนขับรถส่งของอยู่บริเวณนี้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงวิ่งเข้าไปดูพบว่ามีควัน และเริ่มมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงพยายามตรวจสอบว่าไฟเริ่มไหม้จากจุดใด ก่อนพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ 

 

จากนั้นตนจึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดถังแรกแต่เอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ตามเสาในร้านสถานบริการผับ-บาร์ แต่เมื่อใช้ถังเคมีถังที่ 2 ปรากฎว่าไม่สามารถดับได้ตนจึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธี เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะ และสาเหตุมาจากไฟฟ้าช็อตที่สายไฟอยู่ใต้หม้อแปลงในผับดังกล่าว จนทำให้ไฟสปาร์ค และเกิดเสียงระเบิดทุก 1-2นาที จนกระทั่งได้มีน้องอาสาหญิงเข้ามาช่วยกันดับ โดยใช้ถังเคมี ไปกว่า 8-10 ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้โดยที่ไม่ได้ใช้น้ำดับ

เบื้องต้นสาเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ควบคุมไฟจนเกิดประกายไฟจนทำให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางรัก จะเชิญเจ้าของร้านและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

ไรเดอร์ใจถึง บุกช่วยดับเพลิงไหม้ผับสีลมซอย 2

logoline