svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภ.2บุกรวมมือปืนคาโคราชหลังก่อเหตุยิงผจก.บริษัทลิสซิ่งในชลบุรี

07 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบภาค2 สนธิกำลังรวมมือปืนคาบ้านพักในโคราช หลังก่อเหตุควงปืนซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ประกบยิงผู้จัดการบริษัทลิสซิ่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสคาพื้นที่ชลบุรี ขณะที่คนร้ายยอมรับทำเพราะค่าจ้างสูง ด้านตร.เตรียมขยายผลรวมผู้จ้างวาน

7 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2  และ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ได้สนธิกำลังเข้าจับกุมตัว นายศตวรรษ หรือ อ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี ในบ้านพักใน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.269/2565 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2565 พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืน จำนวน 6 นัด และเงินสด จำนวน 20,000 บาท

 

สืบภ.2บุกรวมมือปืนคาโคราชหลังก่อเหตุยิงผจก.บริษัทลิสซิ่งในชลบุรี  

 

โดยจับกุมในข้อหา "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน"  

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2565 ขณะ นางอาภัสรา เกษมสรวล อายุ 56 ปี ผจก.บริษัท ชูโอ ลิสซิ่ง จำกัด ได้ขับรถยนต์เก๋ง มาตามถนนสุขประยูร จากชลบุรีมุ่งหน้าไปทาง อ.พนัสนิคม เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 1 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้มีคนร้ายเป็นชาย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาประกบที่บริเวณด้านขวาของรถนางอาภัสรา จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถของนางอาภัสรา บริเวณด้านหน้าฝั่งขวาจำนวนหลายนัด

 

อย่างไรก็ตาม ทำให้รถของ นางอาภัสรา เสียหลักและพุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างถนน จากนั้นคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดย นางอาภัสรา ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหล่ขวา 1 นัด และที่บริเวณหางคิ้วขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.พานทอง

 

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบพยานหลักฐานว่า ผู้ที่ก่อเหตุมี 2 คน คือ นายสมพงษ์ หรือ หนุ่ม ยินดีสุข อายุ 42 ปี ทำหน้าที่ขับขี่รถ ได้จับกุมตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วยนายศตวรรษ หรือ อ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย ได้ถูกออกหมายจับและหลบหนีมาโดยตลอด

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุม จนต่อมาทราบว่า ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ปฏิบัติตามยุทธวิธีของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ก่อนนำตัวคนร้ายส่ง สภ.พานทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

อย่างไรก็ตาม ในชั้นจับกุม นายศตวรรษ หรือ อ๊อด ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธืนของกลางยิงผู้เสียหายจริง โดยรับเงินว่าจ้างมา 2 แสนบาท โดยเงินจำนวนดังกล่าวนไปใช้ซื้ออาวุธปืน 27,000 บาท และแบ่งให้ นายสมพงษ์ หรือ หนุ่ม ที่ร่วมก่อเหตุไป 1 แสนบาท และเหลือเงินขณะถูกจับกุม 20,000 บาท ซึ่งสาเหตุที่รับงานเนื่องจากไม่มีเงิน ประกอบกับะค่าจ้างค่อนข้างสูง ส่วนผู้จ้างวานเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลต่อไป  

 

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า คดีนี้คนร้ายเป็นมือปืน อันตรายต่อสังคมอย่างมาก และก่อเหตุท้าทายว่าจะต่อสู้กับเจ้าพนักงานตำรวจ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำชับให้ บช.ภ.2 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม และกำชับเรื่องมาตรการความปลอดภัยต่อตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนเป็นสำคัญ

logoline