svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตำรวจทำเนียบ เดือดร้อน เบี้ยเลี้ยง ดูแลม็อบ ตั้งแต่ ส.ค. 64 ยังไม่ออก

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทำเนียบ อึดอัด เงินค่าเบี้ยเลี้ยงดูแลม็อบ ร่วมปีแล้วยังไม่ออก ผู้เกี่ยวข้องไม่มีใครตอบได้ สวนทางนโยบายของ ผบ.ตร. ที่เคยมอบนโยบายให้ ผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการและความเป็นอยู่ของตำรวจชั้นผู้น้อยให้ดีขึ้น

6 มิถุนายน 2565 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้เกิดความคลางแคลงใจขึ้นในหมู่ตำรวจทำเนียบรัฐบาล หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 หรือ​ กก.4 บก.ส.3​จำนวน 150 นาย ที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีไม่ได้รับค่าเบี้ยเลี้ยงในการปฏิบัติหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ดูแลความเรียบร้อยในขณะที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ของปี 2564 คนละประมาณ 6,800 บาท หรือคิดรวมเป็นเงินประมาณ 1,020,000 บาท

 

ตำรวจทำเนียบ เดือดร้อน เบี้ยเลี้ยง ดูแลม็อบ ตั้งแต่ ส.ค. 64 ยังไม่ออก

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงจำนวนดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ได้รับคำตอบเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นสวนทางกับนโยบายของ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ (ผบ.ตร.) ที่เคยมอบนโยบายให้ ผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการและความเป็นอยู่ของตำรวจชั้นผู้น้อยให้ดีขึ้น

 

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​

 

 

logoline