svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายก ทน.ขอนแก่น แจงร้านค้าลักไก่ป้ายรถเมล์ ตักเตือนแล้วห้ามทำอีก

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก ทน.ขอนแก่น แจง โซเชียลแชร์ร้านค้าลักไก่ใช้ป้ายรถเมล์เป็นที่ขายของ ระบุ วันที่เกิดเป็นคืนที่ฝนตกหนัก เจ้าของจึงได้นำโต๊ะมาให้ลูกค้านั่งที่ป้ายรถเมล์ เพิ่งเคยทำครั้งแรก จึงว่ากล่าวตักเตือน ห้ามทำอีก

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ขาเกือบพลิก” โพสต์ภาพนิ่งของป้ายรถเมล์แห่งหนึ่ง ถูกพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านอยู่ริมถนนติดกับป้ายรถเมล์ นำโต๊ะ เก้าอี้ พร้อมเครื่องปรุงอาหาร ตั้งวางบนทางเท้าเรียงรายใต้หลังคาป้ายรถเมล์ พร้อมระบุข้อความว่า “สวัสดีวันหยุดครับ ประเทศขอนแก่น ขอส่งประกวดความเน่าบ้างครับวันนี้ ขายแม่งตรงป้ายรถเมล์เลยง่ายดี มีกำบัง ที่วางของครบ จุดส่งของแกร็บ ไลน์แมน ก็มี เออดีเนอะ ง่ายๆ สบายๆ คนไทยพี่น้องกันเอง (รวมถึงเทศกิจด้วยนะ ระบบจ่ายจบแน่นวล แบบนี้ )พิกัด ถ.กลางเมือง เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล” ซึ่งมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก
นายก ทน.ขอนแก่น แจงร้านค้าลักไก่ป้ายรถเมล์ ตักเตือนแล้วห้ามทำอีก

ล่าสุด เวลา 9.30 น. วันที่6 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านอาหารบริเวณป้ายรถเมล์ดังกล่าว พบว่าร้านปิด มีเพียงถังน้ำแข็งวางอยู่ด้านหน้า สอบถามชาวบ้านระแวกนั้นทราบว่าปกติร้านแห่งนี้จะเปิดให้บริการช่วงเย็น ส่วนรายละเอียดอื่นๆมากกว่านี้ไม่ขอพูดดีกว่า ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปถามตามเบอร์โทรหน้าร้าน เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ 

นายก ทน.ขอนแก่น แจงร้านค้าลักไก่ป้ายรถเมล์ ตักเตือนแล้วห้ามทำอีก

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ทราบว่าร้านค้าดังกล่าวขายมานาน แต่ไม่เคยออกมาตั้งโต๊ะบริเวณป้ายรถเมล์ วันที่เกิดเป็นคืนที่ขอนแก่นฝนตกหนัก เจ้าของจึงได้นำโต๊ะมาให้ลูกค้านั่งที่ป้ายรถเมล์ เมื่อรับทราบข่าวเทศกิจได้ลงพื้นที่ให้รื้อออกทันที เบื้องต้น ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว และเจ้าของร้านก็ให้ความร่วมมือดี หากยังไม่ปฏิบัติตามกลับมาทำอีก ก็จะมีมาตรการขั้นต่อไปคือการเปรียบเทียบปรับ หลังจากนี้สั่งให้ตรวจสอบเป็นประจำ โดยปกติจะมีเทศกิจไปตรวจทุกวันอยู่แล้ว แต่วันนั้นฝนตกร้านค้าเลยฉวยโอกาสช่วงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปตรวจ  อย่างไรก็ตามขณะนี้เทศบาลกำลังดำเนินการถนนหน้าเมืองให้เป็นพื้นที่นำร่อง "ฟุตบาทน่ามอง" และได้ดำเนินการไปเยอะมากแล้ว
นายก ทน.ขอนแก่น แจงร้านค้าลักไก่ป้ายรถเมล์ ตักเตือนแล้วห้ามทำอีก

logoline