svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศิธา-นาดา" จัดเต็มขบวนพาเหรดไพรด์ ส่งสัญญาณสร้างความเท่าเทียม เสมอภาค

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิธา - นาดา" ควงทีมไทยสร้างไทย จัดเต็ม ขบวนพาเหรดไพรด์ เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ประกาศส่งสัญญานแห่งการเปลี่ยนแปลง สร้างความเท่าเทียม เสมอภาค

 

16.00น.ที่ถนนสีลม น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย นาดา ไชยจิตต์ คณะทำงานด้านความหลากหลายทางเพศ และทีมไทยสร้างไทย ได้เข้าร่วมกิจกรรม บางกอกนฤมิต ไพร์ด พาเหรด " Pride Month " เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี ที่ไม่เคยมีการจัดขบวนพาเหรดไพรด์ขึ้นในกรุงเทพ  

 

"ศิธา-นาดา" จัดเต็มขบวนพาเหรดไพรด์ ส่งสัญญาณสร้างความเท่าเทียม เสมอภาค

พรรคไทยสร้างไทยในฐานะพรรคการเมืองที่ประกาศนโยบายส่งเสริม คุ้มครอง รับรองสิทธิประชาชนผู้มีความหลากหลายทางเพศชัดเจน  ทีมไทยสร้างไทยจึงเข้าร่วมเป็น ประจักษ์พยานเพื่อส่งสัญญาณแห่งการเปลี่ยนแปลง พร้อมจัดเต็มเรื่องการแต่งกาย การแสดงออกด้วยป้ายข้อความเชิงสัญลักษณ์  เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว โดยมีภาคีองค์กร นักกิจกรรม ด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศ นำโดยภาคีสีรุ้งเพื่อสมรสเท่าเทียม รวมถึงพรรคการเมืองต่างๆร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

 

นาดา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่พรรคได้ประกาศไว้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะการเดินหน้าผลักดันกฎหมายเพื่อคุ้มครองรับรองสิทธิความหลากหลายทางเพศให้เท่าเทียม ซึ่งต้องอาศัยความจริงใจของรัฐบาลและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

"ศิธา-นาดา" จัดเต็มขบวนพาเหรดไพรด์ ส่งสัญญาณสร้างความเท่าเทียม เสมอภาค

 

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศว่าพรรคได้ยกร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายรับรองอัตลักษณ์ทางเพศสภาพซึ่งเกี่ยวข้องกับคำนำหน้านามและสิทธิด้านสวัสดิการต่างๆ ซึ่งวันนี้ทีมไทยสร้างไทย ได้นำเสนอนโยบายด้านความหลากหลายทางเพศในขบวนพาเหรด โดยสะท้อนผ่านการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์การแต่งกายและข้อความต่างๆด้วย

 

ด้าน น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย ตั้งใจจริง ที่จะร่วมกันสร้างกฎหมายสมรสเท่าเทียม กฎหมายรับรองอัตลักษณ์ทางเพศสภาพ กฎหมายปลดแอกและคืนศักดิ์ศรีให้พนักงานบริการ และผลักดันนโยบายเคารพอัตลักษณ์ทางเพศ การศึกษาที่โอบรับและคุ้มครองนักเรียน การทำแท้งปลอดภัย ฯลฯ เพื่อทำให้เดือนไพร์ด ไม่ใช่แค่เดือนแห่งความภาคภูมิใจของ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศเท่านั้น แต่เดือนนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความเท่าเทียม เสมอภาคของบุคคลที่มีความแตกต่างหลากหลายอย่างแท้จริง 

 

"ศิธา-นาดา" จัดเต็มขบวนพาเหรดไพรด์ ส่งสัญญาณสร้างความเท่าเทียม เสมอภาค

 

และขอให้คำมั่นอย่างหนักแน่นว่า พรรคไทยสร้างไทยจะสนับสนุนและคุ้มครองผู้มีความหลากหลายทางเพศในทุกๆ มิติ โดยประกาศให้เป็นพันธกิจหลักที่พรรคไทยสร้างไทยจะร่วมผลักดันจนสุดความสามารถ จนกว่าบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศจะใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมและเสมอภาค 

logoline