svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

น.ต.ศิธา ชี้ ประชาชนมีความคาดหวังสูง หวัง ผู้ชนะทำตามนโยบายที่ประกาศไว้

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ช่วงเช้า เป็นไปอย่างคึกคัก น.ต.ศิธา หย่อนบัตรคนแรกของหน่วย ชี้ ครั้งนี้ ประชาชนคาดหวังสูง หวัง ผู้ชนะทำตามนโยบายที่ประกาศไว้

22 พฤษภาคม 2565 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย เดินเข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม จุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (ประถมศึกษา) โดยเดินทางมาถึงยังหน่วยเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 07.58 น. และได้เป็นผู้ใช้สิทธิ์คนแรกของหน่วยเลือกตั้งด้วย และสำหรับจุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (ประถมศึกษา) ประกอบไปด้วยหน่วยเลือกตั้งที่ 38 ถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 43 

 

น.ต.ศิธา ชี้ ประชาชนมีความคาดหวังสูง หวัง ผู้ชนะทำตามนโยบายที่ประกาศไว้

ภายหลังลงคะแนนเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เมื่อคืนนอนหลับสบาย หลังจากผ่านแคมเปญมาเยอะ เมื่อวานก็หลับสบาย ไม่รู้สึกกังวลอะไร และวันนี้หย่อนบัตรเสร็จก็ไม่ต้องไปเตรียมข้อมูลอะไร และได้นัดกับเพื่อนไว้จะไปทานอาหารเช้า ดื่มกาแฟ จากนั้นก็จะกลับไปเจอครอบครัว เพราะวันนี้วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัวด้วย ซึ่งก็จะพากันไปรับประทานอาหาร และการเดินทางมาใช้สิทธิ์วันนี้ไม่ได้มีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิใดเป็นพิเศษ มีเพียงการไหว้พระตามปกติ และส่วนมากก็จะถือฤกษ์สะดวก

 

น.ต. ศิธา กล่าวต่อ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคนในครั้งนี้ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถมาก ความคาดหวังของคน กทม. ประกอบกับที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมาหลายปี น่าจะคาดหวังสูง และผู้สมัครก็มีความรู้ความสามารถมาก คิดว่าในช่วง 4 ปีข้างหน้ากรุงเทพฯจะเปลี่ยนแปลงไปมาก

 

น.ต.ศิธา ชี้ ประชาชนมีความคาดหวังสูง หวัง ผู้ชนะทำตามนโยบายที่ประกาศไว้

ส่วนความรู้สึกวันนี้ก็เหมือนกับคนกรุงเทพฯทั่วไป และวันนี้ตนก็ทำหน้าที่เป็นคนกรุงเทพฯทั่วไปที่ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และมีความคาดหวังอย่างคนกรุงเทพฯทั่วไป ว่าผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่จะทำหน้าที่ตามนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้อย่างเต็มความรู้ความสามารถของตัวเอง และเชื่อว่าใน 4 ปีข้างหน้าในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นโยบายของผู้สมัครในการเลือกตั้งน่าจะไม่วนอยู่ในจุดเดิมๆ เพราะหากยังวนอยู่ในจุดเดิมก็แปลว่าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องแก้ไขได้ทั้ง 100% แต่ควรจะพัฒนาในเกณฑ์ที่คนกรุงเทพฯให้ความพึงพอใจ

น.ต.ศิธา ชี้ ประชาชนมีความคาดหวังสูง หวัง ผู้ชนะทำตามนโยบายที่ประกาศไว้ รวมถึงผู้สมัคร ส.ก. หลายคนก็มีความรู้ความสามารถ มีทั้งอดีต ส.ก. และคนรุ่นใหม่ ซึ่ง ส.ก.นั้นเป็นคนที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากกว่าผู้ว่าฯ กทม. ดังนั้นเชื่อว่า ส.ก.ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา กทม. ได้ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม

 

“คนกรุงเทพฯ เรารอมานานในการที่จะออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และก็เลือกคนที่เรามองว่าจะทำประโยชน์ให้กับกรุงเทพฯได้มากที่สุดเข้าไปบริหาร ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครทุกคนมีความรู้ความสามารถและฟังจากนโยบายต่างๆ ทำให้คนกรุงเทพฯมีความหวัง ซึ่งความหวังเหล่านั้นจะไม่เป็นไปตามที่เราคิด หากเราไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นขอเชิญชวนออกมาใช้สิทธิ์กันให้เยอะๆ” น.ต.ศิธา กล่าว

 

ด้าน นางสาวโฉมโสภา ศิริปรารภ อายุ 31 ปี อาชีพฟรีแลนซ์ ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งคนแรกประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ให้สัมภาษณ์หลังการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า ตนรู้สึกดีที่ได้มีโอกาสมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงของตัวเอง เพราะคิดว่าหนึ่งเสียงของตน จะสามารถช่วย กทม.ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อได้ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ก็หวังว่าจะเข้าพัฒนาเมืองให้ดีขึ้นกว่านี้ ซึ่งส่วนตัวอยากจะให้มีการแก้ปัญหาเรื่องการเดินทาง ในช่วงเช้าที่มีปัญหารถติด รวมถึงปัญหาราคาของที่เพิ่มมากขึ้น

 

โดยคาดหวังว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความโปร่งใส หลังจากที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมา 9 ปี ตนคาดหวังว่าจะได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่ตรงใจ เพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลง กทม. เพราะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมานานมากแล้ว สำหรับ ส.ก. ที่จะเข้ามาทำงานในพื้นที่เขตประเวศ ก็อยากให้เข้ามาแก้ไขเรื่องถนนหนทางและซอยต่างๆ ที่มีความขรุขระ รวมถึงปัญหายุงที่มีเยอะมาก ซึ่งตนอยากเชิญชวนให้คน กทม. ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้เยอะที่สุด เพราะหนึ่งเสียงของเรามีพลัง

logoline