svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คลังสินค้าบังกลาเทศระเบิด ยอดตายเพิ่มเป็นอย่างน้อย 34 ราย

05 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 ราย และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน จากเหตุระเบิดรุนแรงในคลังสินค้าของบังกลาเทศ ซึ่งคาดว่าถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสารเคมีอันตราย

เหตุระเบิดและไฟไหม้ที่เกิดขึ้นในคลังสินค้า ในเขตสิตากุนทะ เมืองจิตตะกอง ของบังกลาเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 34 ราย บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน ซึ่งผู้บาดเจ็บจำนวนมากถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง จนทำให้หมอและพยาบาลมีไม่เพียงพอต่อการรักษา ขณะที่โรงพยาบาลก็ประกาศรับบริจาคเลือดจำนวนมากเพื่อนำมาใช้รักษาผู้บาดเจ็บ

คลังสินค้าบังกลาเทศระเบิด ยอดตายเพิ่มเป็นอย่างน้อย 34 ราย

ในจำนวนผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอย่างน้อย 5 นาย ที่พยายามเข้าไปดับไฟ ขณะที่โรงพยาบาลรายงานว่าผู้บาดเจ็บจำนวนมากมีอาการสาหัส จึงทำให้มีการคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

คลังสินค้าบังกลาเทศระเบิด ยอดตายเพิ่มเป็นอย่างน้อย 34 ราย ขณะนี้ สาเหตุการเกิดระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าคอนเทนเนอร์บางส่วนในคลังสินค้าแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บสารเคมีที่ไวไฟและอันตราย นอกจากนี้ก็มีคอนเทนเนอร์ที่เก็บเสื้อผ้าที่เตรียมจะส่งไปยังประเทศตะวันตกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นมีความรุนแรง จนทำให้ตึกที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสั่นสะเทือนจนหน้าต่างแตก โดยบังกลาเทศเป็นประเทศที่เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงหลายครั้ง เนื่องจากมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ต่ำกว่าปกติ

logoline