svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชลน่าน” เตรียมเช็กบิล 7 ส.ส.งูเห่า หากละเมิดข้อบังคับพรรค

04 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชลน่าน” เตรียมเอาผิด ส.ส.งูเห่า หากละเมิดข้อบังคับพรรคไปร่วมทำกิจกรรมกับพรรคอื่น เชื่อชาวบ้านยึดพรรคมากกว่าตัวบุคคล

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณี มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย 7 คน (ส.ส.งูเห่า) โหวตสวนมติพรรค ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการอย่างไร ว่า พรรคเพื่อไทย มีคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรคอยู่ เรื่องนี้จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณา โดยจะดูข้อเท็จจริงและข้อบังคับพรรคเป็นหลักว่ามีการละเมิดข้อบังคับพรรคหรือไม่ แล้วนำไปสู่การลงโทษ

“ชลน่าน” เตรียมเช็กบิล 7 ส.ส.งูเห่า หากละเมิดข้อบังคับพรรค

ทั้งนี้การโหวตลงคะแนนเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.เราคงใช้เป็นเหตุผลลงโทษไม่ได้ เพราะจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่เราจะดูพฤติกรรมอื่นประกอบว่า มีการไปสนับสนุนหรือไปทำกิจกรรมร่วมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เพราะถือเป็นพฤติกรรมไม่พึงปฏิบัติทำให้พรรคการเมืองเสียหาย ยืนยันเราเอาจริงกับเรื่องนี้จะไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง สำหรับผู้กระทำขัดต่อข้อบังคับพรรคโดยจะเห็นได้ว่า เราดำเนินการขับ ส.ส.ออกจากพรรคมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา

นพ.ชลน่าน ยืนยันว่า ไม่ห่วงหากขับออกจะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในปีหน้า แม้ว่า ส.ส.เหล่านั้นต่างเป็น ส.ส.เขต เพราะถ้าชัดเจนเขาไม่ยึดมั่นอุดมการณ์กับพรรค เราก็มีตัวผู้สมัครที่ดีกว่ามาทดแทนและสามารถบอกประชาชนได้ว่าสิ่งที่เราดำเนินการเป็นตามเจตนารมณ์ที่จะรับใช้ประชาชนตามแนวทางของพรรค ถ้า ส.ส.ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคก็ฝากประชาชนพิจารณาว่า จะยอมรับเขาหรือไม่อย่างไร และมั่นใจว่าประชาชนจะยึดมั่นกับพรรคมากกว่าตัวบุคคล

“ชลน่าน” เตรียมเช็กบิล 7 ส.ส.งูเห่า หากละเมิดข้อบังคับพรรค

logoline