svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หวั่นผิดกฎหมาย ! “ส.ส.เต้” กลับลำไม่โชว์รูปสภาพศพแตงโมแล้ว

04 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ส.เต้” กลับลำไม่โชว์รูปสภาพศพแตงโม หวั่นผิดกฎหมาย พร้อมเผบวันที่ 8 มิ.ย. เตรียมไปแจ้งความที่ที่ สน.บางโพธิ์

เรียกได้ว่ายังมีความเคลื่อนไหวไม่จบสำหรับการติดตามคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” โดยเฉพาะล่าสุดที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า “ตนได้ปรึกษาคุณแม่แตงโมแล้วว่า ในสัปดาห์หน้าคุณแม่แตงโมจะเปิดเผยภาพสภาพร่างของแตงโม นิดา ด้วยตัวเอง แต่จะไม่ฟ้องร้องใคร แต่จะบอกว่าสภาพของลูกสาวตนเป็นเช่นนี้ เพราะอย่างไรเอกสารฉบับนี้ต้องขึ้นสู่ชั้นศาลอยู่แล้ว”

 

หวั่นผิดกฎหมาย ! “ส.ส.เต้” กลับลำไม่โชว์รูปสภาพศพแตงโมแล้ว

 

แต่วันนี้ (4 มิ.ย.65) นายมงคลกิตติ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “แจ้งทีมกฎหมาย พิจารณาแล้วว่า ไม่เปิดเผยภาพแตงโม หลังเสียชีวิต เกรงว่าจะผิดป.อาญา ม.366/4 เรียนมาเพื่อทราบ”

 

 

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า “ผมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน ว่า ผมและทีมงานทุกคนฯ จะสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรมเพื่อแตงโม(ผู้เสียชีวิตที่พูดไม่ได้) สุดทางทางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคดีนี้จะเป็นตัวอย่างของภาคประชาสังคมที่ช่วยกันทุกฝ่าย สุดท้ายจะส่งผลถึง การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมจนสามารถแก้กฎหมาย ใน พรบ.สืบสวนคดีอาญา พ.ศ....และ พรบ.สำนักงานทนายรัฐ พ.ศ.....ก็จะทำให้ คำว่า "คนจนติกคุก คนรวยมีเส้นสายรอดคุก"ไม่มีอีกต่อไป  ยุติธรรมเท่าเทียม ถ้าทุกคนช่วยกัน”

 

หวั่นผิดกฎหมาย ! “ส.ส.เต้” กลับลำไม่โชว์รูปสภาพศพแตงโมแล้ว

 

“แม้การต่อสู้ครั้งนี้ ผมอาจไปขัดใจกลุ่มผลประโยชน์ และถูกเล่นงานกลับใน กรณี เราพลาดเองก็ตาม  ผมอาจต้อง ถูกถอดถอน จากการเป็น ส.ส.-ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี-ถูกจำคุก ก็ตาม  ผมก็ไม่เสียใจเพราะสามารถทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความผาสุข ร่มเย็น ของประชาชนชาวไทย  ถือว่าคุ้มกับสิ่งที่ต้องแลก คำว่า  ผู้แทนราษฏร มันคือ ความภูมิใจในหัวใจผม ถ้าประชาชนให้เป็นแล้ว  ยังปกป้องประชาชนผู้สุจริตไม่ได้ ก็ไม่สมควรเป็น”

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ ระบุด้วยว่า วันที่ 8 มิ.ย. 65 จะไปแจ้งความ ที่ สน.บางโพธิ์ ดำเนินคดี ตาม ม.328, ม.309,ม.392และ มรรยาทฯ

 

หวั่นผิดกฎหมาย ! “ส.ส.เต้” กลับลำไม่โชว์รูปสภาพศพแตงโมแล้ว

logoline