svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็กออทิสติกวัย11ปีตายปริศนาคาหอพักในรร.

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลดพบศพเด็กชายออทิสตอกวัย 11 ปี นอนเสียชีวิตปริศนาภายในหอนอนชาย 3 โรงเรียนแพร่ปัญญานุกุล สภาพร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำตามลำตัว แขนหัก ศรีษะมีบาดแผล ขณะที่ทางโรงเรียนกันไม่ให้คนนอกเข้าพื้นที่ ตำรวจเผยมีผู้ต้องสงสัยเป็นเด็กพิเศษไม่สามารถให้การได้

         เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ร.ต.ท.หญิงธนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่หอนอนชาย 3 โรงเรียนแพร่ปัญญานุกูล จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนเฉพาะคนพิการ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  จึงประสาน พ.ต.ท.เทียรชัย เทพอาจ รอง ผกก.สอบสวน และพ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.ฯ สภ.เมืองแพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ และแพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่

เด็กออทิสติกวัย11ปีตายปริศนาคาหอพักในรร.

         ที่เกิดเหตุพบว่าที่บริเวณหน้าประตูโรงเรียนมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยควบคุมไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในโรงเรียน มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เข้าไปได้

เด็กออทิสติกวัย11ปีตายปริศนาคาหอพักในรร.

          จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.บี (นามสมมุติ)  อายุ 11 ปี บ้านเลขที่ 27/3 หมู่7 ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นเด็กพิเศษ พักอยู่ภายในหอพัก  ซึ่งเป็นหอพักชายนอนอยู่รวมกันในห้องกว่า 20 คน พบร่าง ด.ช.บี นอนอยู่บนเบาะวางราบกับพื้น สภาพร่างกายมีร่องรอยฟกช้ำตามลำตัว แขนหัก ศรีษะมีบาดแผล แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง

          ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอผลการผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจกำลังตรวจสอบขอภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียน โดยสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เป็นเด็กพิเศษทั้งหมด จึงทำให้ต้องทำการสอบสวน และสืบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นเด็กพิเศษที่นอนอยู่ในห้องเดียวกันคือ  นายบอย (นามสมมุติ)  อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 407/62 ม.6 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งก็อยู่ในอาการล่องลอย ให้การไม่ได้

เด็กออทิสติกวัย11ปีตายปริศนาคาหอพักในรร.

           จากการสอบถามนายราเชน ชูทอง หัวหน้าชุด สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ เล่าว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตก็รีบออกมา ไปถึงก็พบร่างของน้องเสียชีวิตแล้ว มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแล้ว

ข่าว/ภาพ : กัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline