svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขอนแก่นคึกคัก! เปิดสถานบริการวันแรก นทท.ต่อคิวเข้าร้านแน่น

02 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวชาวขอนแก่น เดินทางเข้าใช้บริการสถานบันเทิงที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการในวันที่ 1 มิ.ย. กันอย่างคึกคัก ขณะที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและสำนักงานป้องกันควบคุมโรค ลงพื้นที่กำชับให้เจ้าของร้านและผู้มาใช้บริการให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

2 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา บรรยากาศการเดินทางมาใช้บริการภายในสถานบันเทิงของนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดขอนแก่น หลังจากที่ทาง ศบค. ได้มีมาตรการผ่อนคลาย โดยให้จังหวัดนำร่องการท่องเที่ยว หรือ พื้นที่สีฟ้า เปิดกิจการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการที่เปิดโดยมีลักษณะคล้ายสถานบริการได้ แต่ต้องไม่เกินเวลา 24.00 น. โดยเริ่มเมื่อคืนเป็นวันแรก ซึ่งพบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านตะวันแดง มหาซน ณ ขอนแก่น ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่อยู่ในพื้นที่สีฟ้า ที่ผ่านการประเมินและได้รับอนุญาตจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นเรียบร้อยแล้ว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการอย่างคึกคัก โดยทางร้านได้มีการดำเนินการตามมาตรการของ ศบค. ทั้งในส่วนของพนักงานร้านและผู้มาใช้บริการ เช่น ต้องฉีดวัคซีนครบตามที่กำหนด และมีหลักฐานการรับวัคซีน มีการตรวจคัดกรองตั้งแต่ประตูทางเข้า รวมถึงความพร้อมของสถานที่ในด้านสาธารณสุข

ขอนแก่นคึกคัก! เปิดสถานบริการวันแรก นทท.ต่อคิวเข้าร้านแน่น
 
            
ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 ขอนแก่น ลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อยและกำชับให้สถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการได้ ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นอย่างเคร่งครัด โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการสุ่มตรวจดูหลักฐานการได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากผู้มาใช้บริการ ซึ่งพบว่า ต่างได้รับวัคซีนครบตามกำหนด 
 

ขอนแก่นคึกคัก! เปิดสถานบริการวันแรก นทท.ต่อคิวเข้าร้านแน่น

พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า อำเภอเมืองขอนแก่น เป็น 1 ใน 7 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น ที่ถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือ พื้นที่สีฟ้า ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่สถานบริการต่าง ๆ กลับมาเปิดให้บริการ หลังจากที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราวไปนานกว่า 2 ปี การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้เป็นวันแรก ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบกิจการและผู้มาใช้บริการได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น จะต้องไม่เปิดเกินเวลาเที่ยงคืน รวมทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข ที่สำคัญคือ สถานบริการที่ได้รับการผ่อนคลายจาก ศบค. จะต้องผ่านการประเมินและได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นก่อน จึงจะสามารถเปิดได้ ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น มีเพียง 5 ร้านเท่านั้นที่ผ่านการประเมินและได้รับอนุญาตจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น
  ขอนแก่นคึกคัก! เปิดสถานบริการวันแรก นทท.ต่อคิวเข้าร้านแน่น
            
สำหรับจังหวัดขอนแก่น มีพื้นที่ 7 อำเภอ จากทั้งหมด 26 อำเภอที่กำหนดให้เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว หรือ สีฟ้า ประกอบด้วย อำเภอเมืองขอนแก่น เขาสวนกวาง เปือยน้อย พล ภูเวียง เวียงเก่าและอุบลรัตน์ ส่วนอีก 19 อำเภอ ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ทำเรื่องขออนุญาตในการพิจารณาให้ทุกอำเภอของจังหวัดขอนแก่น เป็นพื้นที่สีฟ้าทั้งหมด โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอน
ขอนแก่นคึกคัก! เปิดสถานบริการวันแรก นทท.ต่อคิวเข้าร้านแน่น
ภาพ/ข่าว - กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น

logoline