svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ไม่รู้ลูกท้อง ยอมรับผัวใหม่ซื้อเหล้าให้กินทุกวัน

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่วัย 45 ปี ไม่รู้ว่าลูกตั้งท้อง 5 เดือน ยอมรับสามีใหม่ซื้อเหล้ามาให้ดื่มจนเมาทุกวัน ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรแล้ว อ้างสามีไม่เคยตี แต่ทำลายข้าวของ ขณะ อสม.ในพื้นที่ ระบุเด็กเคยตกต้นไม้ป่วยติดเตียง แต่แม่ปล่อยให้พ่อเลี้ยงดูแลทุกอย่าง ซึ่งอาจจะเกิดความใกล้ชิด

วันที่ 31 พ.ค.65 กรณี ด.ญ.เอ(นามสมมุติ)อายุ 14 ปี เล่าว่า ถูกพ่อเลี้ยงของตัวเองบังคับขืนใจมาตั้งแต่อายุ 13 ปี จนตั้งท้องได้ 5 เดือน ด้วยความอึดอัดใจ เพราะพ่อเลี้ยงขู่ไว้ หากเอาเรื่องไปบอกใครจะซ้อมแม่ ต้องกระเสือกกระสน หนีออกจากบ้านด้านการเดินลัดเลาะทุ่งนา ไปขอความช่วยเหลือจากป้าไกลกว่า 10 กม.

 

ล่าสุดนางพิมพ์ (นามสมมุติ)อายุ 45 ปี แม่ ด.ญ.เอ ได้ออกมาระบุว่า ไม่รู้ว่าสามีตัวเองกับลูกสาวมีอะไรกัน และไม่รู้ว่าลูกสาวท้อง ยอมรับว่าสามีซื้อเหล้าให้กินทุกวันจนเมา แต่ไม่เคยซ้อม มีเพียงทำลายข้าวของเสียงดังเท่านั้น ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะเรื่องมาถึงขนาดนี้แล้ว
แม่ไม่รู้ลูกท้อง ยอมรับผัวใหม่ซื้อเหล้าให้กินทุกวัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางมาลิสา นะกะรัมย์ อสม.ประจำหมู่บ้าน บอกว่า ตอนที่ ด.ญ.เอ เรียนอยู่ชั้น ป.1 น้องตกต้นไม้ได้รับบาดเจ็บ ถึงขั้นนอนติดเตียง ต้องใส่ผ้าอ้อมแพมเพิร์ส  ส่วนผู้ดูแลน้อง คือพ่อเลี้ยง คอยเปลี่ยนแพมเพิร์ส อาบน้ำทำความสะอาดให้ทุกวัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่พ่อเลี้ยงได้ใกล้ชิดลูกเลี้ยงแล้วคิดไปไกล จึงมาก่อเหตุในภายหลัง  ที่ผ่านมานายไชยา กลีบจำปา พ่อเลี้ยง คอยรับส่งน้องที่โรงเรียนด้วยความเป็นห่วง ตอนนั้นตนยังชื่นชมว่าพ่อคนนี้คงจะรักลูกมาก เพิ่งมารู้ว่าที่เทียวไปรับไปส่งเพราะความหึงหวงเกรงว่าจะมีผู้ชายอื่นมาจีบ

 

ขณะที่นางดวงดาว แสงทับทิม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านค้าขายของชำในหมู่บ้าน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เด็กมาซื้อของที่ร้าน ได้ทักไปหลายครั้งว่า”ทำไมท้องโตผิดปกติ”น้องบอกว่าไม่รู้ อาจจะกินข้าวเยอะ  และทุกครั้งที่เด็กมาที่ร้านจะทักตลอด จนสุดท้ายบอกกับเด็กว่าให้ไปปรึกษาหมอนะเพราะท้องโตขึ้น ทำให้น้องน้ำตาซึม แล้วเดินก้มหน้าออกจากร้านไป กระทั่งมารู้ว่าเดินลัดทุ่งนาไปขอให้ป้าตัวเองช่วยเหลือ

แม่ไม่รู้ลูกท้อง ยอมรับผัวใหม่ซื้อเหล้าให้กินทุกวัน
 

นางดวงดาว บอกด้วยว่า ไม่ใช่ตนเองเพียงคนเดียวที่สงสัย ชาวบ้านอีกหลายคนต่างตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมของพ่อเลี้ยง โชคดีที่ตนทักไปหลายครั้ง หากไม่มีใครให้คำแนะนำ หรือหากป้าอยู่ไกลเกินกว่าน้องจะเดินไปขอความช่วยเหลือได้ เด็กจะทำอย่างไรหลังท้องโตขึ้นมากกว่านี้ เพราะไม่สามารถพึ่งแม่ที่อยู่ด้วยกันได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นางจุรุมาศ อังคศิริชัย อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.ชุมเห็ด อ.เมือง บุรีรัมย์ หลังทราบข่าวพยายามเข้าไปช่วยเหลือ เบื้องต้นได้พาเด็กไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมปรึกษาแพทย์กรณีเด็กในท้อง ว่าจะหาวิธีการใดได้ เนื่องจากเด็กไม่พร้อม และอยากจะเรียนต่อ แต่แพทย์ระบุ ไม่สามารถเอาเด็กออกได้ เพราะอายุครรภ์มากแล้ว

แม่ไม่รู้ลูกท้อง ยอมรับผัวใหม่ซื้อเหล้าให้กินทุกวัน

ภาพ/ข่าว - เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline