svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“มาริโอ้” แจ้งความ “ศรีสุวรรณ” ทำให้ระบบราชการเสียหาย ปมร้อง “ชัชชาติ”

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มาริโอ้” พรชัย วิมลศุภวงศ์ แจ้งความเอาผิด “ศรีสุวรรณ” ทำให้ระบบราชการเสียหาย กรณีแจ้งความเอาผิด “ชัชชาติ” กรณีป้ายหาเสียง

วันนี้ ( 1 มิ.ย.65)  นายพรชัย วิมลศุภวงศ์ อายุ 38 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณีที่ยื่นคำร้องกล่าวโทษนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคร คนใหม่ เกี่ยวกับป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง รวมถึงกรณีนายชัชชาติ กล่าวถึงการด้อยค่าของข้าราชการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้อความเท็จ มีเจตนากลั่นแกล้งบุคคลที่ได้รับการเลือกตั้งโดยสุจริต

 

“มาริโอ้” แจ้งความ “ศรีสุวรรณ” ทำให้ระบบราชการเสียหาย ปมร้อง “ชัชชาติ”

นายพรชัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ไปร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งของผู้ว่า กทม. ซึ่งมี 3 เรื่องใหญ่ เรื่องแรกกรณีป้ายหาเสียงที่มีการนำไปรีไซเคิล ซึ่งนายศรีสุวรรณ รู้แก่ใจคำว่ารีไซเคิลนั้นไม่เข้าข่ายลักษณะการสัญญาว่าจะต้องให้ แต่เป็นการรณรงค์ส่วนตัวเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์

 

“มาริโอ้” แจ้งความ “ศรีสุวรรณ” ทำให้ระบบราชการเสียหาย ปมร้อง “ชัชชาติ”

และกรณีที่ร้องเรียนเกี่ยวกับการเก็บป้ายหาเสียงช้าในส่วนนี้หากผู้สมัครไม่สามารถเก็บได้ทันก็ถือว่าไม่เป็นความผิด แต่ถ้าป้ายทำให้เกิดความเดือดร้อยแก่ประชาชนทั่วไป ก็เป็นหน้าที่ของเทศกิจมาทำการจัดเก็บ ส่วนเรื่องที่ 3 กรณีนายศรีสุวรรณ กล่าวหาว่านายชัชชาติ พูดวิจารณ์ข้าราชการ ด้อยค่า ส่วนนี้ตนถือว่าเป็นการส่งสัญญาณไปยังผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนว่าจะต้องทำงานอย่างกระตือรือล้น และเข้าถืงประชาชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้การร้องเรียนดังกล่าวถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งไม่ให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนมากกง่า 1.3.ล้านเสียงนั้นไม่ให้ผ่านการรับ ตนเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่มาใช้สิทธิ์เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ถึงจะไม่ใช่คนกรุงเทพ แต่เป็นชาวไทยภูเขา เผ่ากระเหรี่ยงก็ตาม วันรี้จึงมาแจ้งดำเนินคดีให้ความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 113 (2) มาตรา 172  พรบ.คอม มาตรา 14 รวมถึง มาตรา 326

 

“มาริโอ้” แจ้งความ “ศรีสุวรรณ” ทำให้ระบบราชการเสียหาย ปมร้อง “ชัชชาติ”

 

ซึ่งการกระทำของนายศรีสุวรรณ ไม่เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ในการปกป้องพิทักษ์รัฐธรรมนูญ แต่เป็นการระเมิดสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน และเข้าข่ายป.วิอาญามาตรา 157 ละเว้นและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ระบบราชการเสียหายจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน  และในวันพรุ่งนี้จะเดินหน้าเข้าร้องทุกข์การทำหน้าที่ของนายศรีสุวรรณ กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ต่อไป

 

 

 

 

 

logoline