svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการวันแรก

01 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดห้อง ล้างอ่าง พร้อมเปิดให้บริการวันแรก หลังปิดมากว่า 2 ปี จากผลกระทบไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบ อบ นวด ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ต่างมีการทำความสะอาดร้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดร้านกันอย่างคึกคัก ภายหลังจากที่ ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ให้สามารถเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบ อบ นวด ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 นี้ โดยเฉพาะที่ร้านกินซ่า ถนนจอมสุรางค์ยาตร์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านอาบ อบ นวด ชื่อดังของเมืองโคราช ได้ให้พนักงานแม่บ้านเข้าไปเช็ดถูพื้น ล้างทำความสะอาดอ่าง และห้องบริการ พร้อมกับให้ช่างไฟตรวจสอบสภาพเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องปรับอากาศ และติดตั้งหลอดไฟอัลตร้าไวโอเลต เพื่อฆ่าเชื้อโรคทุกห้อง เพื่อเตรียมพร้อมเปิดบริการลูกค้าในวันนี้เป็นวันแรก
อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการวันแรก

โดยนายณัฐวุฒิ กาญจนเวนิช ผู้จัดการร้านกินซ่า อาบ อบ นวด เปิดเผยว่า สถานประกอบการอาบอบนวดของตนเองนั้น ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และถูกสั่งปิดบริการมาแล้ว 2 ระลอก โดยระลอกแรก ช่วงกลางปี 63 และระลอกที่ 2 ช่วงปี 64 ถึงขณะนี้รวมระยะเวลาปิดบริการมานานกว่า 2 ปีแล้ว ทำให้พนักงานในร้านเฉพาะที่ประจำอยู่ เช่น แม่บ้าน พ่อครัว พนักงานเซิร์ฟ และพนักงานเชียร์ กว่า 30 คน ไม่รวมพนักงานสาวให้บริการอาบอบนวดอีกจำนวนมาก ตกงานได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งการผ่อนคลายมาตรการครั้งนี้ ทางร้านก็ได้เรียกพนักงานทุกคนกลับมาทั้งหมด แต่ในช่วงแรกก็จะเปิดให้บริการได้ไม่เต็มที่นัก 
อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการวันแรก

โดยในร้านจะมีห้องบริการอยู่จำนวน 50 ห้อง ช่วงแรกจะเปิดบริการแค่ 20 ห้องก่อน เพราะคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการไม่มากนัก ต้องดูสถานการณ์ก่อน ถ้ามีลูกค้าเพิ่มขึ้นค่อยขยายเปิดห้องเพิ่มตามความเหมาะสม ทั้งนี้สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านก็จะมีมาตรการอย่างเข้มงวด เช่น พนักงานทุกคน รวมทั้งสาวบริการ ต้องตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และต้องผ่านการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมาหมดทุกคนแล้ว ส่วนผู้มาใช้บริการ ก็จะต้องวัดอุณหภูมิ และแสดงผลการตรวจ ATK ทุกครั้ง ขณะที่ห้องบริการ จะติดตั้งหลอดไฟอุลตร้าไวโอเลต ฆ่าเชื้อทุกห้อง และให้แม่ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ บ้านเช็ดถูทำความทุกจุดในห้องบริการทุกครั้งหลังบริการลูกค้า โดยเว้นระยะห่างการใช้ห้องบริการ 15 นาที ก่อนเปิดบริการให้ลูกค้ารายต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการทุกคน

อาบ อบ นวด โคราช เร่งทำความสะอาดพร้อมเปิดให้บริการวันแรก

ภาพ/ข่าว - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา

logoline