svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ไม่มีเงินไปฟังคำตัดสิน"ฝรั่งฆ่าลูกทิ้งน้ำ"เสียใจร้องไห้8ปี

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องไห้ไม่หยุด นับตั้งแต่ลูกสาวถูกชาวต่างชาติ ฆ่ายัดกระเป๋าก่อนนำไปโยนทิ้งในแม่น้ำ ที่จังหวัดกาญจนบุรี นับว่าเป็นคดีที่โหดมากกับหญิงไทย แม่พยายามเรียกร้องมาโดยตลอดกับการดูแลครอบครัว

กรณีศาลจังหวัดกาญจนบุรี อนุมัติหมายจับ ที่ 62/2558 ลงวันที่ 28 ม.ค. 58 ให้จับกุม นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ (MR.LOOKER SHANE KENNETH) ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ มาดำเนินคดี ความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” ซึ่งผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า น.ส.ลักษมี หรือปุ๊ก มะโนชาติ อายุ 31 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ แล้วนำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางสีแดง โยนทิ้งลงในแม่น้ำ

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ที่ บ้านเลขที่ 178 บ้านพอก หมู่ที่ 3 ตำบลไพร อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ คุณแม่สัด มะโนชาติ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่มีสภาพเก่าโทรมเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ภายหลังจากที่ นางสาว ลักษมี มะโนชาติ ขณะนั้นอายุ 31 ปี ลูกสาวไปทำงานรับจ้างอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ได้พยายามส่งเงินมาจุนเจือครอบครัว มาให้แม่เก็บเงินสร้างบ้านเพื่อได้อยู่อาศัยในบั้นปลายชีวิต จากสภาพครอบครัวที่ยากจน แต่ภายหลังจากได้รู้จักกับ นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ( MR.LOOKER SHANE KENNETH ) จากนั้นดูเหมือนชีวิตจะลำบากมากขึ้น 

แม่ไม่มีเงินไปฟังคำตัดสิน"ฝรั่งฆ่าลูกทิ้งน้ำ"เสียใจร้องไห้8ปี
 

จากคำบอกเล่าของนางสัด ผู้เป็นแม่ ลูกได้โทรศัพท์มาพูดคุยตลอดว่า เงินที่ทำงานมาได้ จะถูกสามีชาวต่างชาติ ข่มขู่เอาไปเที่ยวเล่นจนหมด ก็ได้พยายามที่จะส่งเงินมาให้แม่ที่จังหวัดศรีสะเกษ เก็บไว้แทน จนล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 ได้โทรมาแม่บอกว่าจะส่งเงินมาให้แม่เก็บทั้งหมด จากนั้นก็หายไป ติดต่อไม่ได้ จนมีเพื่อนของลูกสาวโทรมาบอกแม่ว่า ลูกสาวหายไป ก่อนไปพบเป็นศพที่ถูกหั่นเป็นชิ้นๆ ยัดกระเป๋า ไปโยนทิ้งน้ำที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 แม่เสียใจมาก ผ่านมา 8 ปี โดยศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ที่ จังหวัดกาญจนบุรี แต่แม่ไม่มีเงินค่ารถไปฟังคำพิพากษาแล้ว เพราะไปมา 3 รอบแล้ว วันนี้ต้องการให้ศาลพิจารณาค่าเยียวยาครอบครัว เพราะลูกที่เสียชีวิตไป ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว นับตั้งแต่ลูกถูกฆ่า ตนนอนไม่หลับสักคืน ร้องไห้มาตลอด 8 ปี 
แม่ไม่มีเงินไปฟังคำตัดสิน"ฝรั่งฆ่าลูกทิ้งน้ำ"เสียใจร้องไห้8ปี

แม่สัด มะโนชาติ แม่ของ นางสาวลักษมี มะโนชาติ เล่าทั้งน้ำตา ว่า นับตั้งแต่ลูกสาวตนถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมทารุณ ตนก็นอนไม่หลับเต็มตื่นสักคืน นอนร้องไห้มาตลอด ระยะเวลาผ่านไป 8 ปี ที่ศาลให้ตนรอฟังคำตัดสิน ซึ่งเมื่อก่อนที่ศาลนัดไต่สวน อ่านคำพิพากษา มา 3 ครั้ง ตนก็หายืมเงินเพื่อนบ้านไปรับฟังคำพิพากษาจากศาล แต่วันนี้หมดเงินแล้ว ครอบครัวก็ลำบากมาก นับตั้งแต่ลูกสาวเสียชีวิตไป ตนก็เพิ่งจะทราบว่า ในวันพรุ่งนี้ ศาลจะอ่านคำพิพากษาคดีลูกสาวตนที่ถูกฆ่าหั่นศพยัดกระเป๋าไปโยนทิ้งน้ำที่จังหวัดกาญจนบุรี ตนคงไม่มีปัญญาหาเงินไปรับฟังคำตัดสิน ก็แล้วแต่ศาลจะเมตตา เดิมครั้งก่อนศาลสอบถามตนว่า อยากจะให้เขาชดใช้อย่างไร ตนก็แจ้งไปว่า นอกจากจะขอให้ศาลลงโทษประหารชีวิตฝรั่งคนนี้แล้ว ตนก็อยากจะขอความเมตตา ให้เขาชดใช้สิ่งที่เขาทำกับครอบครัวเรา เป็นเงินสด 10 ล้านบาท เพราะนอกจากจะใช้อุบายฆ่าหั่นศพลูกสาวตนแล้ว ยังนำศพไปโยนทิ้งน้ำที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยตนจะขอรอฟังข่าวในการตัดสินของศาลในวันพรุ่งนี้ อยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ เพราะไม่มีเงินไปกาญจนบุรีแล้ว

แม่ไม่มีเงินไปฟังคำตัดสิน"ฝรั่งฆ่าลูกทิ้งน้ำ"เสียใจร้องไห้8ปี

ข่าว/ภาพ - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ สำนักข่าวเนชั่น จ.ศรีสะเกษ

logoline