svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปิด "789 บาร์" ย่านสุขุมวิท เชียร์แขก บังคับเยาวชนค้าประเวณี

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลุมพินี ร่วมกับกรมการปกครอง ปิด "789 บาร์" รวบผู้ต้องหา 3 ราย ร่วมบังคับเยาวชน 4 รายให้บริการนักดื่ม ทั้งรูปแบบ เด็กนั่งดริ้งค์ เชียร์แขกพาออกไปให้บริการทางเพศ ส่งดำเนินคดีค้ามนุษย์

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ต.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี พร้อม ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมทำการจับกุม น.ส.บานเย็น คงอุ่น หรือ แมว อายุ 40 ปี , นายวันเฉลิม นิลเขียว หรือ แวนด้า อายุ 32 ปี และ นายทศพล พันธุ์สวัสดิ์ หรือเอมม่า อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ร่วมก่อคดีเกี่ยวพันกับการค้ามนุษย์

 

สืบเนื่องจากการจับกุมของ ตำรวจ สน.ลุมพินี ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่สามารถควบคุมตัว น.ส.รัชดา หรือ อ้อย อายุ 43 ปี พร้อมของกลาง ในข้อหา “กระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ, พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก, พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี”  เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยระหว่างการจับกุม เจ้าหน้าที่สามารถให้การช่วยเหลือ เด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 ราย ที่ถูกผู้ต้องหา บังคับค้าบริการทางเพศแก่ลูกค้า  ใน ร้าน 789 บาร์ ซอยสุขุมวิท 7 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ทั้งยังสามารถสอบสวน คัดแยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ได้เพิ่มเติมอีก จำนวน 1 ราย รวมเหยื่อทั้งสิ้น 4 ราย

 

ต่อมา จากการสอบปากคำเหยื่อ ทำให้ทราบรายละเอียดและพฤติการณ์ภายในร้าน มีลักษณะเป็นบาร์ให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีพนักงานหญิง คอยให้บริการและนั่งพูดคุยกับลูกค้าทั้งไทย และต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน ซึ่งลูกค้าสามารถชำระเงินเป็นค่าดื่ม หรือ ค่าดริ้งค์เพื่อให้พนักงานหญิง นั่งพูดคุยและให้บริการกับตนภายในร้านได้

ปิด \"789 บาร์\" ย่านสุขุมวิท เชียร์แขก บังคับเยาวชนค้าประเวณี

ปิด \"789 บาร์\" ย่านสุขุมวิท เชียร์แขก บังคับเยาวชนค้าประเวณี

หากลูกค้าต้องการพาพนักงานหญิง ออกไปใช้บริการทางเพศ จะต้องชำระเงินค่าเสียเวลาให้ร้านหรือค่าบาร์ไฟน์ ซึ่งในร้านดังกล่าวจะมีบุคคลที่ทำหน้าที่เป็นแม่เล้า คอยเชียร์หญิงสาวให้ออกไปให้บริการทางเพศแก่ลูกค้า โดยจะได้รับประโยชน์ส่วนแบ่งจากค่าตัวที่ลูกค้าชำระให้

 

ทั้งนี้ จากพยานหลักฐาน ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา คือ น.ส.บานเย็น บุคคลตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.309/2565 ลง 24 พฤษภาคม 2565, นายวันเฉลิม บุคคลตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.310/2565 ลง 24 พฤษภาคม 2565 และ นายทศพล บุคคลตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.311/2565 ลง 24 พฤษภาคม 2565 ในความผิดฐาน กระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ, พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก, พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี

 

กระทั่ง  ตำรวจ ลงพื้นที่ติดตาม ผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 ราย ซึ่งแยกย้ายกันหลบหนีหลังจากเกิดเหตุ จนสามารถจับกุมตัว น.ส.บานเย็น หรือ ได้เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในหมู่บ้านสิรินทาวน์ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ,  ส่วนการกุมตัว นายวันเฉลิม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงแรมเอเวอร์กรีน เพลส สยาม ถนนพญาไท แขวงถนนเพชรบุรี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ และจับกุมนายทศพล เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ภายในซอยโปโล 5 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน  ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปิด \"789 บาร์\" ย่านสุขุมวิท เชียร์แขก บังคับเยาวชนค้าประเวณี

อย่างไรก็ตาม  ตำรวจ สน.ลุมพินี เตรียมสืบสวนขยายผลในเครือข่ายดังกล่าวต่อไป หากพบว่ามีบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดดังกล่าวอีก จะดำเนินคดีตามกฏหมายทุกราย

ปิด \"789 บาร์\" ย่านสุขุมวิท เชียร์แขก บังคับเยาวชนค้าประเวณี

logoline