svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านยิ้มปริ แห่ซื้อบัตรทอดแห100บาท ขายปลาได้หลักพัน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านยิ้มปริ พากันแห่ซื้อบัตรทอดแห ราคา100บาท ได้ปลาไปขายกำไรหลักพัน คุ้มมากกับยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เช่นนี้

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่สระหนองผาย บ้านขวาว ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ มีประชาชนกำลังซื้อบัตร รอลงทอดแหเพื่อหว่านปลาที่อยู่ในสระหนองผาย  2-3 ปีจะจัดขึ้นแบบนี้หนึ่งครั้ง จากที่คณะกรรมการหมู่บ้านได้ซื้อพันธุ์ปลา ไม่ว่าจะเป็นปลานิล ปลาจีน ปลาตะเพียน ขนาดความกว้างสระ จะมีความยาว 500 เมตร ความกว้าง 500 เมตร  ครั้งนี้น้ำจะไม่ลึกเหมือนครั้งก่อน จึงเหมาะกับเหล่าบรรดาเซียนจับหาปลาทั้งหลายชอบ เพราะ น้ำไม่ลึก จับปลาได้ง่าย
ชาวบ้านยิ้มปริ แห่ซื้อบัตรทอดแห100บาท ขายปลาได้หลักพัน

ประชาชนจากทั่วสารทิศ และเหล่าบรรดาเซียนหาปลา จากในตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ อำเภอสนม อำเภอศีขรภูมิ ไกลสุดก็มาจากจังหวัดยโสธร ต่างพากันมาซื้อบัตร คนละ 100 บาท ทางด้านคณะกรรมการบอกเลยคุ้มสุดคุ้ม  มีทั้งเซียนแห เซียนสะดุ้งที่เป็นเหมือนสวิงช้อนตักขนาดใหญ่ มีทั้งแพลอยตัวกลางสระหนองผายเตรียมรอเสียงสัญญาณจากคณะกรรมการหมู่บ้านในสัญญาณ ว่านปลาได้
ชาวบ้านยิ้มปริ แห่ซื้อบัตรทอดแห100บาท ขายปลาได้หลักพัน

นายโสภา เงางาม อายุ 83 ปี อยู่บ้านหนองตาด ตำบลหนองอียอ อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ เป็นเซียนปลาที่อายุมากที่สุด หลังจากได้ยินเสียงสัญญาณจาก คณะกรรมการหมู่บ้าน ว่านแหลงไป ได้ปลาจีนขนาด 1 กิโลกว่า เป็นคนแรก ที่เป็นผู้สูงวัยที่ยังคงแข็งแรง ชอบการว่านแห เจ้าตัวบอกว่า ตาไปทุกที่ ที่มีการขายบัตรจับปลา และก็ได้ปลา 4-5 กิโล ไม่ว่าจะได้ปลาตัวใหญ่ ตัวเล็ก ขนาดไหน ก็จับมาได้หมด คุณตาบอกว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข การจับปลาเหมือนเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้ออกกำลังกาย ยิ่งค่าจับปลาแค่ร้อยบาทถือว่าคุ้มมากเศรษฐกิจพิษโรคโควิด19 ก็ต้องหากินแบบนี้ ข้าวของเครื่องใช้ก็แพงด้วย

ชาวบ้านยิ้มปริ แห่ซื้อบัตรทอดแห100บาท ขายปลาได้หลักพัน      

ภาพ/ข่าว - วิจิตร  ชุณหกิจขจร สำนักข่าวเนชั่น จ.สุรินทร์

logoline