svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สตูลพายุลมกระโชกแรง 3 ครั้งเฝ้าระวังภัยหวั่นอันตรายริมฝั่งทะเล

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดสตูลเกิดพายุลมกระโชกแรงต่อเนื่อง พัดซ้ำ 3 ครั้งในเวลา 2 วัน หลายพื้นที่เฝ้าระวังภัยหวั่นอันตราย โดยเฉพาะริมฝั่งทะเล

ชาวบ้านในจ.สตูลหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อนจากพายุลมแรงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ค. 65 โดยพายุได้พัด 2 ครั้งเวลา15.30 น.และ17.00น. ทำให้บ้านเรือนราษฎรหลายอำเภอได้รับความเสียหายจากพายุพัดหลังคาเปิด ต้นไม้ล้มขวางถนนหลายแห่ง และวันนี้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือโดยด่วนเนื่องจากสภาพอากาศยังคงแปรปรวนมีลมกระโชกแรงและฝนตกลงมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะพื้นที่ต.ตันหยงโป อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งเป็นหมู่บ้านชายทะเลถูกพายุพัดเข้ามาเมื่อวาน 2 ครั้งและเช้ามืดของวันที่ 29 พ.ค.65 อีกหนึ่งครั้ง
พายุพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ลมพัดหลังคาเปิดเสียหาย

นายอดุล มะสมัน นายกอบต.ตันหยงโป นำทีมผู้บริหารออกสำรวจเพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากสภาพอากาศยังไม่น่าไว้วางใจ บ้านเรือนราษฎรหลายหลังที่ได้รับความเสียหายเพิ่มบางรายถูกซ้ำซ้อน ซึ่งนายอาลี ยาหยาหมัน ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกล่าวว่าบ้านของตนนั้นเมื่อวานถูกพายุพัดมาแล้วรอบหนึ่งและช่วง02.00 น.ของวันนี้ก็ถูกอีกรอบ โดยเมื่อวานทางอบต.ได้ซ่อมแซมไปแล้วปรากฏว่าช่วงเช้ามืดมาอีกระลอกโดยพายุมาเสียงดังจากนั้นหลังคากระเบื้องจนแตกกระจายโชคดีที่ตนนอนอีกด้านหนึ่งของบ้านจึงปลอดภัย

นายอดุล มะสมัน นายกอบต.ตันหยงโป

ส่วนช่วงกลางวันนั้นช่วงพายุมาซึ่งรุนแรงกว่าเช้ามืดวันนี้ ต่างคนต่างก็แอบในที่ปลอดภัย ด้านนายอดุล มะสมัน นายกอบต.ตันหยงโปกล่าวว่าบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายทั้งเมื่อวานและวันนี้ ทั้ง 3 หมู่บ้านประมาณ18 หลัง ส่วนใหญ่หลังคาเปิดได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารริมทะเลที่พายุพัดซุ้มสำหรับนั่งรับประทานอาหารเสียหาย 6 ซุ้ม ต้นหยีทะเลซึ่งเป็นไม้ใหญ่ริมชายทะเลถูกพายุพัดโค่น ต้นยางชาวบ้านมีเสียหายบางส่วนซึ่งทางอบต.ต้องเร่งซ่อมแซ่มช่วยเหลือเนื่องจากสภาพอากาศยังไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งในพื้นที่ต.ตันหยงโปนั้นมีบางหลังที่พายุพัดเสียหายซ้ำถึง 2 ครั้ง

พายุพัดร้านอาหารริมทะเล

อย่างไรก็ตามสำหรับอ.เมืองนั้นนอกจากต.ตันหยงโปแล้ว ยังมีต.ควนโพธิ์ที่บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย 10 หลัง ต.ฉลุงอีกประมาณ 5 หลังส่วนอำเภออื่นๆเช่นอ.ละงู นั้นกำลังเร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น.

สตูลลมกระโชกแรง

ภาพ/ข่าว : ชิดชนก  พุดทอง

logoline