svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ไม่กังวลถูก กกต. ตรวจสอบ 2 เรื่องร้องเรียน ยันชี้แจงไปหมดแล้ว

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ไม่กังวลถูก กกต. ตรวจสอบ 2 เรื่องร้องเรียน บอกสบาย ๆ ชี้แจงไปหมดแล้ว พร้อมมองข้ามช็อตทำงานแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ขอเวลาศึกษาต่อสัมปทาน ยืนยันต้องโปร่งใสและแข่งขันเป็นธรรม

ผ่านการเลือกตั้งมาแล้วหลายวัน สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ที่แม้จะยังไม่มีการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต. แต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ก็ยังคงลงพื้นที่ชิมลางการปฏิบัติหน้าพ่อเมืองทุกวัน โดยวันนี้ (29 พ.ค.) มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 พ.ค.) กกต. จะประกาศผลรับรองการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. และมีรายงานระบุว่า มีการร้องเรียน 24 คำร้อง ซึ่งเฉพาะในส่วนของนายชัชชาติ มี 2 คำร้องที่ กกต. ต้องพิจารณาว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ คือ เรื่องกระเป๋ารีไซเคิล​จากป้ายหาเสียง และเรื่องที่มีผู้ร้องเรียนว่าคุณชัชชาติ พูดดูถูกด้อยค่าระบบราชการ (อ่านข่าว) 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.

อย่างไรก็ตาม วันนี้ระหว่างที่นายชัชชาติลงพื้นที่ ได้ถึงประเด็นการรับรองของ กกต. ที่ในวันพรุ่งนี้ว่า เคารพในการพิจารณาของ กกต. ทั้งนี้ต้องรอให้ตัดสินก่อน แต่ก็ไม่กังวลอะไรเพราะตามกฎหมายได้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง 2 ประเด็นหมดแล้ว จึงไม่มีอะไรสบายๆ 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.
 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่อง การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว และย้ำว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หน้าที่เราคือไปดูในสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว สัญญาเก่าเป็นยังไง รับหนี้ยังไง ต่อสัญญา 40 ปี ยังไง และเมื่อเข้าไปก็จะใช้เวลา 1 เดือนในการตรวจสอบเอกสารแล้วพิจารณาว่า จะเดินต่อยังไง

 

ผมไม่ได้ใช้อารมณ์แต่ดูประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และยืนยันด้วยว่า ไม่ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทยแม้มีแนวคิดจะคล้ายกัน แต่เป็นนโยบายของตนเองตั้งแต่หาเสียงอยู่แล้วว่า จะต้องโปร่งใส และราคามีการแข่งขันที่เป็นธรรม 

 


ส่วนหนี้ที่ กทม. ติดบีทีเอสอยู่หลายหมื่นล้านนั้น รับว่ามีกังวล แต่หลังปี 72 เงินก็จะเป็นของ กทม. ก็ต้องมาดูว่า ผ่อนจ่ายหนี้ได้หรือไม่ เป็นเหมือนการต้องดูอดีตว่า เกิดอะไรขึ้นเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน  

 

"ชัชชาติ" ไม่กังวลถูก กกต. ตรวจสอบ 2 เรื่องร้องเรียน ยันชี้แจงไปหมดแล้ว

logoline