svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเปิดรับนทท. 10 มิ.ย.-ลดคำเตือนไปต่างประเทศ

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญี่ปุ่นประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก 98 ประเทศและดินแดนตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. และลดระดับคำเตือนการเดินทางทำให้ชาวญี่ปุ่นสามารถไป 36 ประเทศและดินแดน รวมถึงไทย โดยไม่มีเหตุจำเป็นได้แล้ว

ญี่ปุ่นเปิดรับนทท. 10 มิ.ย.-ลดคำเตือนไปต่างประเทศ

 

ญี่ปุ่นผ่อนคลายมาตรการปิดพรมแดนเพื่อควบคุมโควิด-19 อีกขั้น โดยนายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ประกาศว่า ญี่ปุ่นจะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเป็นลำดับขั้นตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. โดยจะเริ่มนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มสีน้ำเงินที่มีความเสี่ยงของการระบาดต่ำที่สุดจำนวน 98 ประเทศและดินแดน ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึง สหรัฐฯ จีน ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ และจำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพกเกจทัวร์และเพิ่มสนามบินเพื่อรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศอีก  2 แห่งรวมเป็น 7 แห่ง นักท่องเที่ยวจากกลุ่มสีน้ำเงินจะได้รับยกเว้นการตรวจโควิด-19 และการกักตัว

 

นอกจากนี้รัฐบาลเตรียมเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่อนุญาตให้เข้าประเทศในแต่ละวันจากปัจจุบัน 20,000 คนเป็น 40,000 คนเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.

 

 

ญี่ปุ่นเปิดรับนทท. 10 มิ.ย.-ลดคำเตือนไปต่างประเทศ

 

ขณะที่นับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. ญี่ปุ่นเริ่มทดลองให้คนจาก 4 ประเทศได้แก่ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ ประเทศไทย และสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจากบริษัท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในญี่ปุ่นในแบบกลุ่มเล็กเพื่อเป็นการทดสอบก่อนการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในอนาคต

 

นอกจากนี้รัฐบาลญี่ปุ่นยังประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีปรับลดระดับคำเตือนการเดินทางไปยัง 36 ประเทศและดินแดน ทำให้พลเมืองญี่ปุ่นไม่ต้องหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังพื้นที่ในกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งมีทั้ง สหรัฐฯ อังกฤษ แคนาดา ฮ่องกง ประเทศไทย เวียดนาม สิงคโปร์ และมาเลเซีย โดยกลุ่มนี้ถูกลดระดับคำเตือนจากระดับ 2 สู่ระดับ 1 จากทั้งหมด 4 ระดับ โดยระดับ 1 แนะนำให้พลเมืองญี่ปุ่นที่ไปท่องเที่ยวในประเทศและดินแดนเหล่านี้เฝ้าระวังเต็มที่

 

ส่วนอีก 15 ประเทศและดินแดนถูกลดจากระดับ 3 ที่ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางทั้งหมดสู่ระดับ 2 คือ หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น

 

ญี่ปุ่นเปิดรับนทท. 10 มิ.ย.-ลดคำเตือนไปต่างประเทศ

 

 

 

 

 

logoline