svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ กำชับ กอ.รมน. เร่งติดตามสถานการณ์อุทกภัย

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ กำชับ กอ.รมน. เร่งติดตามสถานการณ์อุทกภัย กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนทันท่วงที ด้านเลขาฯ สั่งสร้างการรับรู้ให้ประชาชน เตรียมรับโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น

27 พฤษภาคม 2565 พันโทหญิง ปรีดิ์พัฒน์ กิจจาทร รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า จากการประชุมผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของ กอ.รมน. ประจำวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ค. 65 ผ่านระบบออนไลน์ โดยมี

พันโทหญิง ปรีดิ์พัฒน์ กิจจาทร รองโฆษกกอ.รมน.

พลเอก สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ กอ.รมน. เป็นประธานการประชุม กอ.รมน. ผ่านระบบออนไลน์ โดยมีข้อสั่งการเน้นย้ำจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. ต่อสถานการณ์อุทกภัยในช่วงนี้ ขอให้ กอ.รมน. ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคประสานบูรณาการกับทุกภาคส่วน นำไปสู่ปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที กรณีประสบเหตุอุทกภัย หรือเมื่อได้รับการร้องขอหากเกิดปัญหาความเดือดร้อนในห้วงฤดูฝนนี้

 

พลเอก สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ กอ.รมน.

สำหรับสายด่วนเพื่อความมั่นคง 1374 ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเร่งประสานดำเนินการแก้ไขปัญหาทันทีเมื่อได้รับข้อมูล เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า กอ.รมน. พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาส

 

นอกจากนี้ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการสร้างการรับรู้แก่ประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ของ ศบค. เพื่อประกาศเป็นโรคประจำถิ่นในเดือน ก.ค.นี้ ถึงแนวทางการปฏิบัติการดูแลผู้ป่วยเจ็บหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ หลังจากประกาศเป็นโรคประจำถิ่น

 

นายกฯ กำชับ กอ.รมน. เร่งติดตามสถานการณ์อุทกภัย

 

นายกฯ กำชับ กอ.รมน. เร่งติดตามสถานการณ์อุทกภัย

 

logoline