svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ประจวบ ลงพื้นที่ สมุทรสาคร พอใจงานเชิงรุก ตอบสนองเร่งสะสางความเดือดร้อน ดึงคนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วม สรุป 3 ปี 5 โรงพักตำรวจภูธรจังหวัด สร้างเครือข่ายประชาชนแล้วกว่า 1,218 คน

จากโครงการ  “สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together)” ด้วยเป้าหมายให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเสนอและแก้ไขปัญหา ชุมชนสังคมมีความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เพื่อความผาสุกของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยมอบหมาย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข และ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว 

 

ล่าสุด วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.ประจวบ เผยการปฏิบัติงานในโครงการว่า ตนได้เดินทางลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยได้ร่วมประชุมสรุปผลการดำเนินการร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจและข้าราชการตำรวจในสังกัด และตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ 

 

โดยในปีงบประมาณ 2563 และ 2564 ตำรวจภูธร จ.สมุทรสาคร อบรมเครือข่ายประชาชนไปแล้ว 968 คน และในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 มีการอบรมเครือข่ายประชาชนที่เป็นผู้นำและผู้มีบทบาทในสังคม จาก 5 สถานีตำรวจ ในสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร สถานีตำรวจละ 50 คน รวม 250 คน ทำให้ปัจจุบันมีเครือข่ายประชาชนแล้ว 1,218 คน ในห้วงวันที่ 1 มีนาคม 2565 - 20 พฤษภาคม 2565 หน่วยได้รับรายงานปัญหาที่ประชาชนเดือนร้อน 31 เรื่อง และได้ติดตามขับเคลื่อนและเร่งรัดให้หน่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 29 เรื่อง ได้แก่ ปัญหาด้านสังคม 21 เรื่อง ปัญหาด้านเศรษฐกิจ 4 เรื่อง ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม 4 เรื่อง และอยู่ระหว่างหน่วยดำเนินการแก้ไข 2 เรื่อง

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช. “ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

ผลการปฏิบัติฯ ตามโครงการฯ ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่น่าพอใจ ในห้วงเวลาที่ผ่านมา เช่น การสร้างบ้านและสนับสนุนอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน ตามโครงการบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม ให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนในชุมชนบ้านสันดาบ ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร รวม 23 หลัง การดำเนินการซ่อมแซม ทาสีและปรับปรุงอาคารโรงเรียนบ้านสันดาบ การติดตั้งกล้องวงจรปิดและระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อป้องกันอาชญากรรม การปรับปรุงภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อมและเส้นทางการจราจรในทุกพื้นที่ชุมชน ตลอดจนการจัดอบรมสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชาวบ้านในชุมชน

 

จากนั้น พล.ต.ท.ประจวบ ได้เดินทางลงพื้นที่รับผิดชอบ สภ.โคกขาม โดยเข้าพบปะเครือข่าย เยี่ยมเยียนและมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม  พร้อมตรวจติดตามผลการแก้ไข ปรับปรุงภูมิทัศน์ อาคารสถานที่ ทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียน และระบบกล้องวงจรปิด ณ โรงเรียนบ้านสันดาบ

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช. “ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

พล.ต.ท.ประจวบ  กำชับ ตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ และตำรวจที่ได้รับการคัดเลือก ผ่านการอบรมทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานเครือข่ายของ ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งรวมถึงสถานีตำรวจทั่วประเทศให้เพิ่มความถี่ในการลงพื้นที่เพื่อประสานงานและรับทราบสภาพปัญหาและความต้องการของชุมชนและประชาชนผ่านเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้น พร้อมทั้งเร่งรัดการแก้ไขปัญหาของในแต่ละระดับ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น อำเภอ และจังหวัด 

 

สำหรับสถานีตำรวจที่ยังมีผลการปฏิบัติน้อย ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับลงไปตรวจสอบ กำชับและกำกับดูแลให้มีผลการปฏิบัติเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน สนองนโยบายรวมไทยสร้างชาติและขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของรัฐบาลต่อไป

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งหวังว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวจะประสบผลสำเร็จ เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ แก้ไขปัญหาความต้องการ และความเดือดร้อนของประชาชน ชุมชนสังคมมีความสงบเรียบร้อย ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว ดังนั้นสถานีตำรวจและข้าราชการตำรวจทุกนาย จักต้องดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องจริงจัง ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประชาชนและสังคม มีความเชื่อถือ เชื่อมั่น ศรัทธา ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติสืบไป

 

อย่างไรก็ตาม โครงการที่กำลังขับเคลื่อนโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ภายใต้นโยบายรวมไทยสร้างชาติและขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together) ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มุ่งการบูรณาการความร่วมมือของส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทุกภาคส่วน รวมพลังกันเพื่อทำนุบำรุงสถาบันหลักของชาติ ได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในทุกมิติ

“ผู้ช่วยฯ ประจวบ” พอใจ 3 ปี  ภ.จว.สมุทรสาคร เพิ่มเครือข่ายประชาชนปชช.

logoline