svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบซ้ำ “แนน” สวมรอยหมอจริง ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง

26 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบซ้ำ “แนน” หมอปลอม สวมรอยหมอจริง เปิดคลินิก-ประกาศหาแพทย์ทำงาน ก่อนนำเอกสารสมัครงาน มาตัดต่อตกแต่งภาพ ใช้สมัครงานย้ายคลินิกไปเรื่อยๆ ไม่ให้ถูกจับพิรุธ ประวัติสุดแสบถูกดำเนินคดีมาแล้ว 13 คดี ถูกจำคุกเพิ่งพ้นโทษเมื่อปี 64 แต่ยังก่อเหตุซ้ำซาก

ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.)  นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (อธิบดี กรม สบส.)  และพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 247/65 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 ข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”

 

สืบเนื่องจากพฤติกรรมของ น.ส.ณัฐชานันท์ เปิดคลินิก ย่านบางนา กรุงเทพมหานคร พร้อมประกาศรับสมัครแพทย์ หวังนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตนเพื่อสวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง ต่อมา แพทย์ตัวจริง (ในฐานะผู้เสียหาย) ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิก ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.จะตามไปจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ได้ในบ้านพัก ในพื้นที่บางกอกน้อย  

รวบซ้ำ “แนน” สวมรอยหมอจริง ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง

รวบซ้ำ “แนน” สวมรอยหมอจริง ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง

หลังการจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดจริง โดยเปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ เพื่อหลอกลวงเอาเอกสารของแพทย์ที่มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ โดย น.ส.ณัฐชานันท์ อ้างว่าต้องการใช้ไปทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม

 

ทั้งนี้ ประวัติของ น.ส.ณัฐชานันท์ ตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบัน ถูกดำเนินคดี 13 คดี ต่างท้องที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอาเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ไปสวมรอย สะสมความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ

รวบซ้ำ “แนน” สวมรอยหมอจริง ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง

อีกทั้ง  น.ส.ณัฐชานันท์ เคยต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่เดือน ธ.ค.2559 - ส.ค.2564 แต่เมื่อพ้นโทษแล้วก็ยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีกจึงถูกตำรวจจับกุม ก่อนยื่นประกันตัวต่อศาลก่อนก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง

 

ล่าสุดช่วงเดือน ม.ค. 2565 ได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี จนภายหลัง  เจ้าของคลินิกทราบความจริง จึงแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับในครั้งล่าสุดนี้ 

รวบซ้ำ “แนน” สวมรอยหมอจริง ถูกจับมาแล้ว 13 ครั้ง

logoline