svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ระบุ เพื่อกระตุ้นการทำงานของกทม.

25 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ระบุ เพื่อกระตุ้นการทำงานของกทม. เช้าวันนี้ วิ่งตรวจสวนรถไฟ วางแนวทางการพัฒนา ช่วงบ่ายลงพื้นที่แยกลำสาลี ดูปัญหาการจราจร ระบุบรรยากาศช่วยกันทำกรุงเทพฯให้ดีขึ้นคึกคัก ไม่ได้เห็นมานานแล้ว ทั้งในกทม.และทั่วประเทศ

 25 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปลี่ยนบรรยากาศมาวิ่งออกกำลังกายที่สวนรถไฟ จตุจักร จากเดิมที่จะวิ่งสวนลุมพินีวัน ร่วมกับนักวิ่งจากชมรมสวนรถไฟซอยกลาง เพื่อตรวจดูพื้นที่สีเขียว และดูแนวทางที่จะพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ ในการดูแล ให้บริการประชาชน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบาย โดยมีประชาชนมาให้กำลังใจและขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ระบุ เพื่อกระตุ้นการทำงานของกทม.

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบบริเวณสวนรถไฟคือ ไม่มีห้องอาบน้ำ และแถวนี้มีแหล่งงานเยอะ จึงจะต้องเข้ามาดูและยังมีเรื่องของสถานที่จัดกิจกรรมของเด็กที่ปลอดภัย ก็จะมีการทำเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ขึ้น และดูการบริหารจัดการน้ำที่เป็นแก้มลิงรับน้ำในช่วงฝนตก เพื่อรองรับไม่ให้น้ำท่วมด้านนอก รวมถึงจะต้องดูการบริหารจัดการที่จอดรถ และอุปกรณ์กู้ชีพฉุกเฉิน ซึ่งถือเป็นการลงทุนน้อยแต่ได้ผลมาก เพราะมีต้นทุนอยู่แล้ว เพียงแค่เติมเต็มสิ่งเล็กๆเข้าไปเพื่อให้มีมูลค่าเพิ่ม และหลังจากนี้สวนสาธารณะก็จะกลับมาเปิดตี 4 เช่นเดิม เพื่อลดความแออัดหนาแน่น

 

โดยทางชมรมสวนรถไฟซอยกลาง ได้มีการออกแบบห้องอาบน้ำไว้แล้ว ก็จะต้องดูก่อนว่าจะทำได้อย่างไรบ้าง และหากมีห้องน้ำก็ต้องช่วยกันดูแล อย่าให้เป็นภาระของกทม. เพราะกทม.ไม่มีงบที่จะจ้างคนมาดูแล ดังนั้นต้องทำให้ชุมชนเข้มแข็ง ซึ่งเสาร์ อาทิตย์ ก็จะเปิดพื้นที่ให้เด็กเข้ามาทำกิจกรรม ตามนโยบายที่ให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม เชื่อว่าหากภาครัฐและเอกชนร่วมมือกัน กทม.จะก้าวหน้าขึ้นได้ และหวังว่าจะก้าวไปด้วยกัน

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ระบุ เพื่อกระตุ้นการทำงานของกทม.

 

นายชัชชาติ ยังบอกถึงนโยบาย bangkokTrail เส้นทางวิ่งดี ออกกำลังกายดี =เดินได้ดี ที่จะทำระยะทาง 500 กิโลเมตร ซึ่งจะทำทางวิ่งในกทม.เขตละ 50 กิโลเมตร โดยเปิดให้นักวิ่งช่วยกันกำหนดจุดเส้นทาง จุดให้บริการห้องน้ำ บริการน้ำดื่ม เพื่อให้กทม.เป็นเมืองที่เดินได้ วิ่งได้อย่างสวยงาม

 

ทั้งนี้ในช่วงบ่าย จะลงพื้นที่ บริเวณแยกลำสาลี เขตบางกะปิ เพื่อไปดูความเดือดร้อน ปัญหาด้านการจราจร และปัญหาทางเท้าต่างๆ ซึ่งการที่ตนเองลงพื้นที่ไปก่อน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ทำงาน และเริ่มศึกษานโยบายของตนเอง มีบางเขตเริ่มออกแนวทางการทำงานตามนโยบายในเว็บไซต์ ทั้งนี้หากนโยบายไหนเห็นไม่สมควร ก็จะมาหารือปรับแก้กัน ซึ่งบรรยากาศตอนนี้เห็นความคึกคักจากทุกคนที่อยากจะช่วยทำให้กรุงเทพฯดีขึ้น ซึ่งไม่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้มานานแล้ว ทั้งในกทม.และในประเทศไทย

logoline