svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"อากาศร้อนผิดฤดู" ทำนักวิ่งดับ 1 เข้ารพ. 15 ราย

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานกรณีนักวิ่งจากการแข่งขันบรูกลิน ฮาล์ฟมาราธอน ในนครนิวยอร์ก จำนวน 1 ราย เสียชีวิตหลังวิ่งเข้าเส้นชัย ขณะอีก 15 รายต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เมื่อวันเสาร์ (21 พ.ค.) ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนที่ไม่เป็นไปตามฤดูกาลในประเทศ

สำนักดับเพลิงนครนิวยอร์ก (FDNY) เผยว่านักวิ่งหญิง วัย 32 ปี ล้มลงบนทางเท้าหลังเข้าเส้นชัย และได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลท้องถิ่นช่วงเช้าวันเสาร์ (21 พ.ค.) ส่วนนักวิ่งอีก 15 รายถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่น โดยในจำนวนนี้มีผู้ป่วยอาการรุนแรงอย่างน้อย 4 ราย

 

บรรดานักแข่งต้องวิ่งเป็นระยะทางราว 21.08 กิโลเมตรสำหรับรายการฮาล์ฟมาราธอนนี้ โดยผู้จัดประเมินว่ามีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20,000 คน

 

สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NWS) ระบุว่าพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐนิวเจอร์ซีย์ พื้นที่ทางใต้ของคอนเนตทิคัต และทางตะวันออกเฉียงใต้ของนิวยอร์ก เผชิญอุณหภูมิเพิ่มสูงและมีความชื้นสูงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“วันนี้คุณอาจรู้สึกร้อนกว่าเมื่อวาน เราอยากแนะนำชาวเมืองนิวยอร์กจำกัดการใช้เวลานอกบ้าน ดื่มน้ำให้มาก และดูแลเพื่อนบ้านของคุณด้วย” สำนักงานนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกล่าวผ่านโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ (22 พ.ค.)

 

อนึ่ง นครนิวยอร์กรายงานอุณหภูมิพุ่งสูงสุดกว่า 30 องศาเซลเซียส ทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ (21-22 พ.ค.)

logoline