svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ซัด “พิธา” เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรียกคะแนนนิยมพรรคตัวเอง

โฆษกรัฐบาล ซัด “พิธา” เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคตัวเอง อย่าด่วนสรุปประชาชนไม่เอา “พล.อ.ประยุทธ์”

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ที่ผ่านมา สะท้อนว่าการรัฐประหารคือความล้มเหลว โดยระบุว่า เข้าใจได้ว่านายพิธาอาจจะยังใหม่ทางการเมือง แต่โชคดีที่เป็นหัวหน้าพรรคจึงได้โลดแล่นอยู่ในสภาฯ เพราะถ้าเป็นนักการเมืองที่อยู่ในแวดวงการเมืองมานานย่อมรู้ดีว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นกับการเลือกตั้งระดับชาตินั้นบริบทย่อมต่างกัน การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นเรื่องความนิยมของตัวบุคคล ไม่ใช่ของพรรคการเมือง ดังนั้นจึงไม่ควรรีบสรุปว่าล้มเหลว หรือว่าจริงๆ แล้วนายพิธาก็รู้อยู่แก่ใจดี เพียงแต่ต้องการอาศัยจังหวะนี้เกาะกระแสเรียกคะแนนนิยมให้กับพรรคตัวเอง หากเป็นอย่างนั้นก็ถือว่าน่าผิดหวัง เพราะเป็นการวิเคราะห์ด้วยอารมณ์แทนที่จะใช้หลักการ

\"ธนกร\" ซัด “พิธา” เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรียกคะแนนนิยมพรรคตัวเอง

ส่วนการทำรัฐประหาร ตนไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ไม่อยากให้นายพิธาคิดแทนประชาชนส่วนใหญ่ บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว และเราก็ก้าวผ่านความขัดแย้งของคนในชาติมาได้นานกว่า 8 ปีแล้ว อย่าพยายามเดินกลับไปสู่จุดนั้นอีก หากรักประเทศและประชาชนจากใจจริงๆ ไม่ใช่เพียงแค่ลมปาก

\"ธนกร\" ซัด “พิธา” เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรียกคะแนนนิยมพรรคตัวเอง

ส่วนกรณีที่อ้างว่าผลการเลือกตั้งยังสะท้อนว่าประชาชนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแยกให้ออกว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนายกฯ แม้จะอ้างว่าคนกรุงเทพฯ เลือก ส.ก.จากพรรคฝ่ายค้านมากกว่าของพรรคพลังประชารัฐก็ตาม หากจะให้เกี่ยวก็ควรมองย้อนไปถึงการลงพื้นที่ของนายกฯ ในภาคต่างๆ ที่ยังคงมีประชาชนมาให้กำลังใจมากมาย และเรียกร้องให้รัฐบาลสานต่อนโยบายต่างๆ ที่โดนใจคนรากหญ้า อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งต่างๆ จนประเทศกลับสู่ความสงบอีกครั้ง และมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาโดยตลอด โดยไม่สนเกมการเมือง ดังนั้นเชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่านายกฯ จริงใจเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างแท้จริง

\"ธนกร\" ซัด “พิธา” เกาะกระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เรียกคะแนนนิยมพรรคตัวเอง