svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท. ดินเนอร์พรรคเล็ก ปูดมีข้อมูลนักการเมืองใหญ่ทุจริตเรียกเงิน

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ยุทธพงศ์” นัดดินเนอร์พรรคเล็ก พร้อมปูดมีข้อมูลนักการเมืองกระทรวงใหญ่ เรียกเงินแลกตำแหน่งโยกย้าย ย้อนถาม "บิ๊กตู่" ไหนว่ารัฐบบาลไม่มีทุจริต ชี้ผลเลือกตั้ง กทม. บ่งบอกประชาชนไม่เอา 3 ป. แล้ว

วันนี้ (23 พ.ค.) ที่ร้าน The Corner ซอยสุขุมวิท 26 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย รับประทานอาหารค่ำร่วมกับหัวหน้ากลุ่ม 16 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพรรคเล็ก นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

 

โดยนายพิเชษฐ ได้ออกตัวกับสื่อมวลชนว่า ไม่ให้ระบุว่าตนสังกัดพรรคการเมืองใด เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ใช้ชื่อ สัญลักษณ์ จึงขอให้ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค 

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การมาพูดคุยกันวันนี้ ถ้าจะถามว่าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นฝ่ายค้านจะมาล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรื่องอะไร สิ่งที่มีข้อมูลและจะใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้แก่ เรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ ซึ่งกระทบถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมไปถึงกรณีโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ซึ่งถึงขณะนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญา 
 

 

พท.นัดดินเนอร์กลุ่ม 16 และพรรคเล็กก่อนการอภิปรายฯ

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ล่าสุดตนมีประเด็นใหม่ซึ่งขัดแย้งกับคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า รัฐบาลนี้จะไม่มีการทุจริต แต่ขณะนี้มีข้อมูลว่า มีการเรียกรับเงิน ในการแต่งตั้งโยกย้ายซึ่งคนเรียกรับเป็นนักการเมือง และใช้เงินถึง 8 หลัก โดยเป็นคนในกระทรวงใหญ่แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นกระทรวงใด 

 

“ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าให้นัดมา ผมพร้อมที่จะไปพบทุกที่เพื่อให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้จะมีการประเมินถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) นี้ด้วยว่าเป็นการสะท้อนว่าขณะนี้ประชาชนไม่เอา 3 ป. และต้องจับตาต่อไปว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และ พล.อ.ประยุทธ์ จะถอนหรือทำอย่างไรกับเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นวาระที่ค้างอยู่ในที่ประชุม ครม. เพราะเรื่องนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศชัดเจนว่าไม่ยอมรับสิ่งที่เกิดจากการตัดสินใจด้วยมาตรา 44 ซึ่งไม่เป็นไปตามกระบวนการปกติ” นายยุทธพงศ์ กล่าว
 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารวันนี้ด้วย ว่า ไม่ได้กระทบหรือส่งผลต่อการหารือในวันนี้ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งนายพิเชษฐว่าติดภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์ 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าข้อมูลใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะทำให้ ร.อ.ธรรมนัส หันมาสนับสนุนฝ่ายค้านในการลงมติครั้งนี้ด้วยหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การเป็น ส.ส. ต้องฟังเสียงประชาชน และขณะนี้ประชาชนได้แสดงออกให้เห็นแล้วว่าต้องการอย่างไร เหมือนคำพูดที่พูดกันตลอดว่า คนต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล แต่คนกรุงเทพฯ เป็นคนล้มรัฐบาล 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline