svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว!คนร้ายจี้ชิงรถยนต์หลบหนี หลังก่อเหตุชิงสร้อยทองไม่สำเร็จ

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรบ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น ตามรวบได้ทันควัน หนุ่มวัย24ปี ที่ก่อชิงทรัพย์รถยนต์ชาวบ้านขับหลบหนี หลังไปก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของเหยื่ออีกรายแต่ไม่สำเร็จ พบประวัติเคยก่อเหตุชิงทรัพย์มาโชกโชนและเพิ่งพ้นโทษออกมา

23 พฤษภาคม 2565 เวลา11.00น. ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายกิตติชัย หรือ ดิว ทิมอรรถ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 6 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กท 5662 มหาสารคาม1คัน ซึ่งเป็นรถยนต์ของผู้เสียหายที่คนร้ายชิงไป รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นยานพาหนะที่คนร้ายใช้ขับขี่วิ่งราวทรัพย์ จำนวน1คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน3กต8842จำนวน1คัน มีดพกสั้นปลายแหลม1เล่ม หมวกกันน็อค สีดำ1ใบ เสื้อคลุมบริษัทแกร็บ สีเขียว1ตัว สมุดบัญชีธนาคาร2เล่ม และสร้อยคอทองคำ จำนวนหนึ่งที่คนร้ายเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาได้ หลังจากที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยายนต์พยายามวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำจากผู้เสียหาย ขณะผู้เสียหายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนสายบ้านกอก - บึงหนองโคตร โดยใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปนี้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน เป็นยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุแต่คนร้ายก่อเหตุไม่สำเร็จ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปภายในหมู่บ้านพรศิริ ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น หลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในหมู่บ้านพรศิริ 

 

รวบแล้ว!คนร้ายจี้ชิงรถยนต์หลบหนี หลังก่อเหตุชิงสร้อยทองไม่สำเร็จ

โดยคนร้ายหลบหนีเข้าไปในบ้านเลขที่ 777/57ซึ่งขณะนั้น นายกิตติศักดิ์เรืองจันที กำลังสตาร์ทเครื่องรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กท 5662 มหาสารคาม อยู่ภายในบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าว คนร้ายจึงเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์เอารถยนต์ของนายกิตติศักดิ์ฯ โดยใช้มีดพกสั้นปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม เป็นอาวุธจี้บังคับนายกิตติศักดิ์ฯ ไม่ให้ขัดขืน จากนั้นคนร้ายจึงชิงเอารถรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับหลบหนีออกจากบ้านเกิดเหตุไป หลบหนีไปตามถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามรถยนต์ คนร้ายไปในเบื้องต้น คนร้ายหลบหนีไปได้ ต่อมาในวันเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ21.00 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามค้นหาจนกระทั่งพบรถยนต์เก๋งคันเกิดเหตุ จอดทิ้งไว้บริเวณศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ถนนมิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ส่วนคนร้ายหลบหนีไป จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 23 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ติดตามจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุ ขณะที่ย้อนกลับมายังบ้านเช่าเลขที่ 141/224 หมู่ที่ 14 ซอยกังสดาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเข้าควบคุมตัว พร้อมตรวจค้นห้องพัก และพบของกลางหลายรายการ

รวบแล้ว!คนร้ายจี้ชิงรถยนต์หลบหนี หลังก่อเหตุชิงสร้อยทองไม่สำเร็จ

พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จากผู้เสียหายและเคยถูกดำเนินคดีหลายครั้งในพื่นที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่หลังพ้นโทษออกมาได้ไม่นานก็ได้มาคบหาและอาศัยอยู่กับแฟนสาวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยยังคงมีพฤติกรรมในการวิ่งราวทรัพย์เช่นเดิมโดยที่ภรรยาไม่ทราบ ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุก็จะมีการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ด้วยการเปลี่ยนฝาครอบตัวรถจักรยานยนต์เป็นอีกสีหนึ่งเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ซึ่งจากการตรวจสอบเหตุอาชญากรรมในการวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บ้านเป็ด พบว่า ผู้ก่อเหตุและยานพาหนะที่ใช้มีลักษณะคล้ายคลึงกับผู้ก่อเหตุรายนี้ โดยจะได้ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป และในวันนี้ก็มีผู้เสียหายบางส่วนที่เคยถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ได้เดินทางมาตรวจสอบรูปพรรณของคนร้ายรายนี้ ก็ยืนยันตรงกันว่า คนร้ายที่ก่อเหตุกับตนเองมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับคนร้ายรายนี้ทั้งนี้จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจยัง พบว่า คนร้ายรายนี้มีพฤติกรรมในการปล่อยเงินกู้นอกระบบร่วมกับคนอื่นๆ ด้วย โดยได้เข้ามาเช่าห้องพักอยู่ด้วยกันในพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งตำรวจจะมีการสืบสวนขยายผลในการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะโดยมีอาวุธ ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว!คนร้ายจี้ชิงรถยนต์หลบหนี หลังก่อเหตุชิงสร้อยทองไม่สำเร็จ

 

 

ภาพ/ข่าว: กฤศเมธ โลโห สำนักข่าวเนชั่น จ.ขอนแก่น

logoline