svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรจี้ชิงทรัพย์ ริมเขื่อนชลประทานยะลา หลังพ้นโทษ

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ กองปราบ ติดตามรวบหนุ่มวัย 27 ปี ใช้จยย.ทำร้ายร่างกายเหยื่อ พร้อมชิงมือถือ เงินสด 1,600 บาท หนีไปหลบซ่อน เมืองจันทบุรี สารภาพต้องการเงินใช้เที่ยว แถมมีประวัติก่อเหตุคล้ายกันนี้ ในพื้นที่ สภ.บางลาน และเพิ่งโทษ

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป. จับกุม นายอับดุลเลาะ เจะโน อายุ 27 ปี  ได้ในพื้นที่ ม.6 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังใช้จักรยานยนต์ เข้าไปก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ผู้เสียหาย ที่กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณริมเขื่อนชลประทาน พื้นที่ หมู่ 4 ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมชิงทรัพย์ เงินสด 1,600 บาทและโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ การสืบสวนทำให้ทราบว่าคนร้าย คือ นายอับดุลเลาะ จึงรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดยะลา ที่ 165/2565 ลงวันที่ 20 เมษายน 2565 ในความผิดฐาน   “ชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่น” พร้อมจัดกำลังออกติดตาในพื้นที่แหล่งซ่อนตัว ที่จ.จันทบุรี 

รวบโจรจี้ชิงทรัพย์ ริมเขื่อนชลประทานยะลา หลังพ้นโทษ

หลังการจับกุม  นายอับดุลเลาะ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย เที่ยวเตร่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในข้อหา “รับของโจร, ลักทรัพย์ในเคหสถานสถานที่ราชการ, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ในพื้นที่ สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ​​เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.ตาเซะ จ.ยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบโจรจี้ชิงทรัพย์ ริมเขื่อนชลประทานยะลา หลังพ้นโทษ

logoline