svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ไซเบอร์ คาด 7 วันรู้มือโพสต์ภาพ-คลิปแตงโม

23 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ไซเบอร์ คาด 7 วันรู้มือปล่อยภาพ-คลิป “แตงโม” ลงโซเชียล มั่นใจติดตามตัวได้ไม่ยาก ตรวจสอบได้ ขณะที่ส่งหนังสือเครือข่ายมือถือ ตรวจสอบ ไอพีแอดเดรส-ยูอาร์แอล แจงโพสต์เหล่านี้ไม่มีผลต่อรูปคดี ชี้โหนกระแส เชื่อไอคลาวด์หลุดถึงมือผู้ก่อเหตุ สามารถตรวจสอบได้

ความคืบหน้ากรณีมีมือปริศนาใช้เฟซบุ๊กและอินสตาร์แกรม ของ “แตงโม”นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวผู้ล่วงลับ โพสต์ข้อความ พร้อมด้วยคลิปภาพ จนสังคมตั้งข้อสังเกตุ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องถึงผู้โพสต์นั้นเป็นผู้ใด

 

ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ทาง บช.สอท.ได้มีหนังสือสอบถามไปยังเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วันจะได้รับคำตอบว่าไอพีแอดเดรส และURLที่ใช้โพสต์ในโชเชียลมีเดีย ของ “แตงโม” เป็นใคร 

 

โดยทางบริษัทเจ้าของเครือข่ายจะทราบถึง ไอพี แอดเดรส และURL ที่ใช้โพสต์ ทั้งนี้การโพสต์แบบนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และไม่มีผลต่อรูปคดี แต่มองว่าเป็นการโหนกระแสหาแสง

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเพจเฟซบุ๊กแรกที่โพสต์เรื่องราว แตงโม ได้ปิดไป และเปลี่ยนไปโพสต์ใน อินสตาร์แกรม​ที่เปิดขึ้นมาใหม่ พร้อมกับเปิดเพจ Happy melon official และ Happy melon โดยเชื่อว่า ไอคลาวด์ ของ แตงโม น่าจะหลุดไปถึงมือผู้ก่อเหตุ เนื่องจากรูปที่ถูกนำมาโพสต์อยู่ใน ไอคลาวด์ ซึ่งเป็นรูปที่ตำรวจได้ตรวจสอบ และมีไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะเป็นของกลางในคดีตั้งแต่หลังเกิดเหตุจึงอยู่กับตำรวจ เชื่อว่าไม่มีอะไรทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

ผบช.ไซเบอร์ คาด 7 วันรู้มือโพสต์ภาพ-คลิปแตงโม

logoline