svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อภิสิทธิ์ - สุรนันทน์ ห่วงฝนตก แต่เชื่อประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันมาก

22 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อภิสิทธิ์ - สุรนันทน์ ห่วงฝนตก แต่เชื่อประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันมาก ฝากประชาชนเตรียมตัวมาให้ดีเพราะมีบัตร 2 ใบ

22 พฤษภาคม 2565 เมื่อเวลาประมาณ  09.00 น. บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซ.สุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา โดยนายอภิสิทธิ์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 48 ของหน่วยเลือกตั้งที่ 1

 

หลังจากใช้สิทธิเสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บรรยากาศการเลือกตั้งในวันนี้  ส่วนตัวมีความรู้สึกเป็นห่วงนิดหน่อยเพราะฝนตก และเท่าที่ติดตามดูประชาชนมีความตื่นตัว จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อสนับสนุนกระบวนการประชาธิปไตย และกระบวนการเลือกตั้งท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อฝนตกกังวลหรือไม่ว่าจะทำให้คนมาใช้สิทธิ์น้อย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นห่วงนิดหน่อย แต่ดูจากบรรยากาศการหาเสียง และความตื่นตัวที่อยู่ในสื่อมวลชน ก็หวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์กันมาก พร้อม ฝากถึงประชาชนด้วยว่า วันนี้ เลือกทั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก.ด้วยบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ หมายเลขที่เลือกอาจจะตรงกันและไม่ตรงกัน ดังนั้นต้องเตรียมตัวมาให้ดี ส่วนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ ก็เชื่อว่ากระบวนการหาเสียง ผู้สมัครทุกคนได้พบปะประชาชน และคงทราบปัญหาและสิ่งที่ประชาชนต้องการอยู่แล้ว

 

ขณะเดียวกัน บริเวณหน่วยเลือกตั้งใกล้เคียง ที่ตั้งอยู่ในโรงเรียนสวัสดีวิทยาเช่นกันคือ หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับคุณแม่เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

 

โดยนายสุรนันทน์ กล่าว่า วันนี้เป็นวันสำคัญแม้ฟ้าฝนจะตก ก็ขอฝากเพื่อให้ประชาธิปไตยของเราเดินได้ต่อ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

logoline