svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติโวย ตร.ไล่จี้ หนุ่มหนีด่านทำรถล้มดับ

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติโวยตำรวจขับรถไล่จี้หนุ่มสกลทำให้ขับรถวนกลับด้วยความเร็วจนรถล้มดับ เชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินเหตุ จนเสียชีวิต ร้องทนายมอบกล้องวงจรปิด

จากกรณี นายอิทธิพล นาคปลัด อายุ 26 ปี ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์เสียหลักชนร้านกาแฟ พื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้เสียชีวิต เหตุเกิดเวลา 00.30 น.วันที่ 16 พ.ค.65 ญาตินำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านสร้างแป้น ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ฌาปนกิจเสร็จเรียบร้อย แต่แม่และญาติผู้เสียชีวิต ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  เนื่องจากมีพยานแวดล้อมที่ทำให้เชื่อว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตขับรถไปเจอด่านตรวจก่อนที่จะวนรถกลับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถติดตาม กระทั่งขับรถจักรยานยนต์เสียหลักชนร้านกาแฟ ขณะที่ผู้บังคับบัญชาตำรวจ ผกก.สภ.ดอนหัวฬ่อ การเสียชีวิตว่า คืนดังกล่าวตั้งด่านตรวจจริง ผู้ขับขี่ขับรถเลี้ยวกลับย้อนศรมีพิรุธ และขับเร็วเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่อีกด้านทางญาติได้ไปถ่ายภาพบันทึกหลักฐานรถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุไว้แล้วเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  

ญาติโวย ตร.ไล่จี้ หนุ่มหนีด่านทำรถล้มดับ
 

นายประเสริฐ วงศ์สาวัต ลุงของผู้เสียชีวิตได้นำหลักฐานเข้าพบ นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร เพื่อขอคำปรึกษาในเรื่องคดีความดังกล่าวเนื่องจากติดใจการเสียชีวิตของหลานชายและเรียกร้องขอความเป็นธรรม เชื่อว่าจากหลักฐานที่ได้มาอาจเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุของ จนท.ทำให้รถหลานชายเสียหลักพุ่งชนร้านกาแฟ จากภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่า รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ขับมาแล้วเลี้ยวกลับมีรถจักรยานยนต์อีกคันตามหลังมา คาดว่าจะเป็น จนท.เพราะแต่งกายสวมเสื้อและหมวกกันน็อคสะท้อนแสง จากนั้นภาพต่อมาเห็นคนขับรถจักรยานยนต์คาดว่าเป็น จนท.เช่นกัน ขับเข้ามาจอดริมทางแล้วเดินลงไปยังบริเวณกลางถนนแล้วมีรถจักรยานยนต์คันแรกขับผ่านไป ต่อมาคันที่สองที่ขับมาเป็นของนายอิทธิพล ผู้เสียชีวิต คนแต่งตัวคล้ายตำรวจ พยายามทำอะไรซักอย่างกับรถที่นายอิทธิพลขับผ่านมา ทำให้นายอิทธิพลเสียหลักไปชนประตูร้านกาแฟเลือดไหลนองพื้น ต่อมามีประชาชนในบริเวณดังกล่าวมามุงดูเหตุการณ์พร้อมกับบันทึกคลิปวีดีโอไว้ตลอด จน จนท.กู้ชีพกู้ภัยมาช่วยเหลือทำการปั้มหัวใจนายอิทธิพล แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ 

ญาติโวย ตร.ไล่จี้ หนุ่มหนีด่านทำรถล้มดับ
  

 

ด้านนายสมหมาย วงมะแสง ทนายความกล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายคดีนี้จากนายชัยมงคล ไชยรบ อดีต นายก อบจ.สกลนคร ให้มาตรวจสอบคลิปหลักฐานที่มีว่าจะดำเนินการในด้านกฎหมายอย่างไรหากเชื่อว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ของ จนท.เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เนื่องจากเป็นชาวบ้านตาสีตาสาทั่วไปที่รู้สึกว่า ทาง จนท.เองก็พูดในข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวไม่หมด ดังนั้นจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปให้ถึงที่สุด เพื่อให้ทาง จนท.ตำรวจท้องที่ออกมารับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้นมากกว่านี้ หากไม่มีความคืบหน้าใดๆ จะร้องเรียนไปยัง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ตรวจสอบกรณีนี้ที่เกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ 

ด้านนายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร ระบุว่า ในเรื่องนี้เราต้องยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาทั่วไปที่เคลือบแคลงใจสาเหตุการเสียชีวิต และอยากได้ความเป็นธรรมกับ จนท.ซึ่งจากเรื่องที่เกิดขึ้นตนจะไม่ยอมให้ลูกหลานชาวสกลนครคนนี้ที่บ้านเกิดตนก็เป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียงกันตายฟรี

ข่าว/ภาพ ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ  สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

ญาติโวย ตร.ไล่จี้ หนุ่มหนีด่านทำรถล้มดับ

logoline