svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม้ฝนตกแดดออก “เย็นฤดี” ลุยต่อขอเสียงหนุนทำงานแก้ปัญหา

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แรงไม่แผ่ว!! แม้ฝนตกแดดออก “เย็นฤดี” ลุยต่อขอเสียงหนุนทำงานแก้ปัญหา น้ำเน่าน้ำท่วม-เปลี่ยนขยะเป็นเงิน-สร้างงานเพิ่มรายได้ให้ชาวประเวศ

นางสาวเย็นฤดี สมาคม ผู้สมัครสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เบอร์ 2 เขตประเวศ พรรคอนาคตไทย กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ครบทั้งเขตประเวศ ได้เสียงตอบรับสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี ทั้งในชุมชนพุทธและพี่น้องมุสลิม  แม้ในช่วงนี้จะมีฝนตกลงมาทุกวัน แต่ตนเองและทีมงานส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ใจสู้ไม่ถอย ต่างสวมเสื้อกันฝน สวมหมวกลุยหาเสียงช่วง 2 วันสุดท้าย ก่อนถึงวันลงคะแนนในวันที่ 22 พ.ค.นี้

แม้ฝนตกแดดออก “เย็นฤดี” ลุยต่อขอเสียงหนุนทำงานแก้ปัญหา

โดยจากการลงสำรวจติดตามรับฟังปัญหาในพื้นที่ เช่น ชุมชนรอบๆพื้นที่โรงพักขยะอ่อนนุช​ พบว่ามีมลพิษทางอากาศ กลิ่นเหม็นจากขยะเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนในเขตประเวศและใกล้เคียง เกิดน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นที่เกิดจากการหมักขยะไหลลงคลองสาธารณะ รวมถึงผลกระทบจากโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะ ถือเป็นปัญหาใหญ่อีกปัญหาหนึ่งในเขตประเวศ การแก้ปัญหาจึงไม่ใช่แก้แค่จุดหรือบางขั้นตอน แต่ต้องคิด ต้องแก้แบบบูรณาการตั้งแต่ต้นทาง การขนส่ง การคัดแยก การพักขยะ และการกำจัด

แม้ฝนตกแดดออก “เย็นฤดี” ลุยต่อขอเสียงหนุนทำงานแก้ปัญหา  

นอกจากนี้ ในเขตประเวศมีพี่น้องชุมชนมุสลิมค่อนข้างมาก จึงต้องการให้ส่งเสริมการทำอุมเราะห์ รวมถึงพัฒนาศูนย์เด็กเล็กให้มีคุณภาพ มีกองทุนสวัสดิการครู เพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็กด้วย

แม้ฝนตกแดดออก “เย็นฤดี” ลุยต่อขอเสียงหนุนทำงานแก้ปัญหา

"22 พ.ค.นี้นางสาวเย็นฤดี เบอร์ 2 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯโดยเฉพาะในเขตประเวศ ไม่นอนหลับทับสิทธ์ ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงของท่านให้มากที่สุด เลือกลูกหลานชาวประเวศเข้ามาทำงานแก้ปัญหาให้บ้านของเราเขตประเวศ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ เลือกเบอร์ 2 เย็นฤดี สมาคม พรรคอนาคตไทย"

logoline