svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หลวงพ่อจอย วัดโนนไทยบอกอภัยหมอปลาอย่าเอาเรื่องใครเลย

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการวัดโนนไทย ยกเลิกการแจ้งความเอาผิดหมอปลา หลังบุกสร้างความวุ่นวายทำให้วัดเสียชื่อ ด้านหลวงพ่อจอยบอกให้อภัยทุกคน อย่าไปเอาเรื่องใครเลย

จากกรณีที่วัดหลายแห่งเตรียมให้ทนายไปฟ้องดำเนินคดีกับหมอปลา ซึ่งพาทีมงานและสื่อมวลชน บุกเข้าไปสร้างความวุ่นวายภายในวัด ทำให้วัดหลายแห่งเสียชื่อเสียง สำหรับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา หมอปลาได้พากองทัพสื่อมวลชน บุกเข้ามาจับพระภิกษุรูปหนึ่ง ซึ่งมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกา ที่วัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยขณะบุกวัด ได้มีการพากองทัพสื่อทั้งชายและหญิงจำนวนมาก ใส่รองเท้าบุกขึ้นไปบนกุฏิพระสงฆ์ ชั้น 2 ศาลาการเปรียญวัดโนนไทย ขณะที่พระครูอนุวัฒน์ ชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย เจ้าอาวาสวัดโนนไทย และยังเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ กำลังนั่งฉันภัตตาหารเพลอยู่ชั้นล่างกุฏิ กลายเป็นภาพที่ทำให้ศิษยานุศิษย์ และญาติโยมที่อยู่ในพื้นที่ อ.โนนไทย ไม่พอใจ ที่คณะของหมอปลา ไปแสดงกิริยาล่วงเกิน หลบหลู่ หลวงพ่อจอย อีกทั้งยังเป็นการเหยียบย่ำศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ด้วย จนศิษยานุศิษย์หลายคน ออกมาเรียกร้องให้มีการไปแจ้งความเอาผิดหมอปลา และขอให้คณะของหมอปลามาขอขมาต่อหน้าหลวงพ่อจอย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
หลวงพ่อจอย วัดโนนไทยบอกอภัยหมอปลาอย่าเอาเรื่องใครเลย

19 พฤษภาคม 2565 นายพิเชษฐ์ ของกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านสันเทียะ หมู่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา กล่าวว่า จากคณะหมอปลาบุกมาสร้างความวุ่นวายที่วัดโนนไทย โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตหลวงพ่อจอยเลย ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจที่มาสร้างความเสียชื่อเสียงให้กับวัดโนนไทย และเป็นการลบหลู่หลวงพ่อจอย อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากหลวงพ่อจอย เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และยังเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาเหมือนหลวงพ่อคูณ ดังนั้นทำให้ชาวบ้านพากันออกมาเรียกร้องให้คณะของหมอปลาออกมาขอโทษ ขอขมาหลวงพ่อจอย ไม่เช่นนั้นจะไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกกับคณะของหมอปลา เนื่องจากวัดถือว่าเป็นนิติบุคคลที่ใครจะใช้อำนาจโดยไม่ชอบธรรม มาบุกรุกสร้างความเสียหายไม่ได้ แต่จนถึงขณะนี้คณะของหมอปลาก็ยังไม่มาขอขมาหลวงพ่อจอยเลย
  หลวงพ่อจอย วัดโนนไทยบอกอภัยหมอปลาอย่าเอาเรื่องใครเลย
 

ถึงอย่างไรก็ตาม จากการไปพบหลวงพ่อจอย ท่านบอกว่าให้อภัยทุกคน อย่าไปเอาเรื่องใครเลย ดังนั้นคณะกรรมการวัดจึงหยุดเรื่องที่จะแจ้งความเอาผิดคณะหมอปลาไว้ก่อน ตามที่หลวงพ่อจอยท่านพูดไว้ ซึ่งถือว่าหลวงพ่อจอยท่านเป็นผู้ที่มีจิตเมตตากับลูกหลานทุกคน ท่านไม่เคยถือโทษโกรธใคร แต่คณะกรรมการวัดก็รู้สึกไม่สบายใจที่คณะหมอปลามาทำให้วัดโนนไทยเสียชื่อเสียง เพราะหลวงพ่อจอยท่านสร้างวัดแห่งนี้มาจนกลายเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างดีเด่น ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียใดๆ เลย พระที่หมอปลามาจับวันนั้น ก็มาจากวัดอื่น มาขออาศัยอยู่ชั่วคราว ซึ่งหลวงพ่อจอยท่านก็เมตตา ดังนั้นจึงอยากให้หมอปลาออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ในครั้งนั้นด้วย

ข่าว/ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นครราชสีมา
  หลวงพ่อจอย วัดโนนไทยบอกอภัยหมอปลาอย่าเอาเรื่องใครเลย

logoline